Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

3 nguyên tắc sống còn để trường sinh bất lão

Ăn uống lành mạnh, luyện tập đều đặn, giữ tâm thái tích cực... là 3 nguyên tắc giúp bạn sống thọ đến 100 tuổi.

Trang Health đưa tin, số người sống trên 100 tuổi tại Mỹ đã tăng gần 44% trong những năm gần đây, đặc biệt là phụ nữ. Theo một báo cáo mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), để sống thọ cần tuân thủ 3 nguyên tắc:

3-nguyen-tac-song-con-de-truong-sinh-bat-lao

Ảnh: Health.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những nguyên tắc hàng đầu để bảo vệ sức khỏe và tăng tuổi thọ. Một bữa ăn lành mạnh bao gồm ngũ cốc, cá, rau xanh đồng thời hạn chế thịt đỏ và đồ ngọt. Thực đơn này đã được chứng minh là giảm nguy cơ bệnh Alzheimer - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở những người cao tuổi, theo phát hiện của CDC.

Tập luyện đều đặn

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người trung niên hoặc lớn tuổi tập thể dục cường độ cao có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm đến 13% so với người chỉ vận động ở mức trung bình.

Cơ thể sẽ thay đổi theo thời gian và tuổi tác. Vì vậy mọi người cần lựa chọn các bài tập thể dục phù hợp ở từng độ tuổi. Ví dụ nam giới ở độ tuổi 30-50 nên tập luyện ở cường độ cao để tăng sự trao đổi chất và mức testosterone trong cơ thể. Mọi người nên tham gia tập thể hình và các bài tập nâng cao khác.

Suy nghĩ tích cực

Các nhà nghiên cứu theo dõi 136.000 người ở Mỹ và Nhật Bản trong 7 năm, kết luận rằng những người có lối sống tích cực, suy nghĩ tích cực và ý thức mạnh mẽ về ý nghĩa cuộc sống đã giảm 20% nguy cơ tử vong so với người suy nghĩ tiêu cực.

Lê Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét