Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

4 vị trí vùng đầu mặt tiết lộ bạn đang già đi

Tóc bạc, nếp nhăn ở trán và đuôi mắt, quầng thâm mắt, răng vàng là dấu hiệu cho thấy lão hóa đã chạm đến bạn.

4-bophan-nhanh-gia-nhat-tren-co-the

Ảnh minh họa: Health.

Theo Health Sina, hầu hết mọi người đều quan tâm chuẩn bị chu đáo trang phục hằng ngày và cố gắng sửa soạn để cho mình trông trẻ hơn. Tuy nhiên nếu không cẩn thận thì một số khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt sẽ "tố giác" tuổi thật của bạn. Tạp chí Sức khỏe nam giới của Mỹ liệt kê 4 dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất nhưng mọi người thường bỏ qua, đồng thời tiết lộ bí quyết làm thế nào giúp bạn trông trẻ lâu hơn.

Tóc bạc giữa ngôi

Khi tóc bắt đầu bạc ở giữa ngôi, bạn thấy như mình đã bước một chân vào "thời kỳ đen tối của cuộc đời". Đừng lo lắng quá, hãy đến tiệm làm tóc để được nhà tạo mẫu tư vấn nhuộm lại màu thích hợp. Lưu ý: Hạn chế nhuộm màu quá sáng, nếu không sau một thời gian ngắn sẽ dễ lộ ra chân tóc bạc. Tốt nhất là nhuộm màu đen.

Nếp nhăn ở trán và đuôi mắt

Nếp nhăn hằn trên trán và đuôi mắt là dấu hiệu rõ rệt của thời gian và lão hóa. Nếu bạn thường xuyên phơi nắng không che chắn hoặc chưa ý thức dưỡng da sẽ đẩy nhanh tốc độ hình thành nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên mọi người nên có thói quen dùng kem chống nắng. Buổi tối nếu thấy da khô, sử dụng kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Trong chế độ ăn uống nên hạn chế thực phẩm có hàm lượng đường cao bởi nó hủy hoại collagen trong da, hình thành nếp nhăn.

Đôi mắt sưng húp

Hút thuốc, thức khuya gây tích tụ máu dưới mắt, làm xuất hiện quầng thâm. Thói quen uống rượu và ăn đồ mặn làm cho chức năng mắt xấu đi và tăng tích trữ nước, gây phù nề, khiến bạn trông già hơn. Nếu gặp những tình huống này, bạn có thể tập động tác nâng cao gối để tránh tích tụ nước dưới mắt. Nếu được, mỗi ngày dành ra 15 phút buổi sáng trước khi ra ngoài để đắp một lát dưa chuột lên mắt sẽ giúp giảm quầng thâm và tăng độ ẩm.

Răng vàng

Răng vàng là dấu hiệu của sự lão hóa. Hiện tượng này cũng thường gặp ở người hút thuốc lá, uống cà phê, rượu vang đỏ sẽ làm cho răng trông ố vàng. Một số loại trái cây tươi và rau củ có thể làm cho răng trắng hơn như táo, cần tây, cà rốt, bông cải xanh và rau xanh giòn sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trong răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét