Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

6 lần nâng mũi thất bại, người phụ nữ cả thập niên phải thở bằng miệng

Biến chứng sau nhiều lần nâng mũi không thành khiến nữ Việt kiều Mỹ gần 10 năm nay hầu như chỉ thở bằng miệng.

Nữ bệnh nhân trải qua 6 lần phẫu thuật nâng mũi, trong đó 2 lần ở Viêt Nam và 4 lần tại Mỹ. Các bác sĩ đã dùng sụn sườn, sụn vành tai... để nâng mũi cho người phụ nữ. Trước khi phẫu thuật chị thở bình thường, sau đó mũi ngày càng biến dạng, xuất hiện các cục to trong hai lỗ mũi khiến bệnh nhân thường xuyên khó thở.

Những vật liệu được phẫu thuật lấy ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh: T.D

Những vật liệu được phẫu thuật lấy ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh: T.D

Tiến sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW cho biết vách ngăn mũi của bệnh nhân đã sụp vẹo hoàn toàn. Hai lỗ mũi có các cục sụn biến dạng chèn ép lỗ mũi, mô xơ cứng toàn bộ.

Trải qua 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nạo ra từ mũi bệnh nhân rất nhiều vật liệu như sụn nhân tạo, sụn sườn, sụn vành tai, gotex.. đã gây biến dạng toàn mũi. Sau đó bệnh nhân được tạo hình vách ngăn và sắp xếp lại cấu trúc mũi. Kết quả tái khám sáng 29/5 sau 2 ngày phẫu thuật cho thấy bệnh nhân đã thở được bình thường bằng mũi và có những đêm ngon giấc đầu tiên sau gần 10 năm khổ sở.

Theo bác sĩ Dung, nhiều người cứ nghĩ nâng mũi là điều đơn giản nhưng thực tế đòi hỏi bác sĩ phải hiểu rõ cấu trúc của mũi khi phẫu thuật. Bệnh nhân nâng mũi khi có triệu chứng như khó thở, mũi nặng nề co rút, bỏng đỏ, nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra kịp thời.

Lê Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét