Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Bác sĩ được khen thưởng nhờ chữa khỏi ung thư gan cho bệnh nhân

Sở Y tế TP HCM vừa khen thưởng 6 y bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức với thành tích chữa thành công u gan ác tính cho bệnh nhân và đặt stent bằng kỹ thuật tim mạch can thiệp. 

Trong đó, 3 cá nhân được khen thưởng với kỹ thuật nút hóa chất động mạch TACE điều trị ung thư gan và 3 cá nhân trong lĩnh vực tim mạch can thiệp. Theo Tiến sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện quận Thủ Đức là đơn vị tuyến quận đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật chuyên sâu, đòi hỏi trình độ cao. Sau thành công của 10 ca can thiệp tim đầu tiên, Sở Y tế đề nghị bệnh viện này phát triển hoàn chỉnh khoa Tim mạch, nâng cao các kỹ thuật điều trị cả nội lẫn ngoại khoa.

6 y bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức nhận bằng khen của Sở Y tế. Ảnh: T.P

6 y bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức nhận bằng khen của Sở Y tế ngày 26/5. Ảnh: T.P

Theo bác sĩ Thượng, việc thực hiện các kỹ thuật cao này góp phần tạo nên dấu ấn phát triển mới của ngành y thành phố. Trước kia các bệnh viện quận quy mô khoảng 200 giường, có tất cả các khoa như nhau. Chủ trương của ngành y TP HCM phát triển các bệnh viện tuyến huyện ngoại thành xa trung tâm và các quận ven nội thành thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh cả về nội trú lẫn ngoại trú. Các bệnh viện quận trong nội thành thì tập trung khám và điều trị ban ngày. Các bệnh viện như quận Thủ Đức tập trung thêm kỹ thuật chuyên sâu để giảm tải cho bệnh viện chuyên khoa thành phố.

Nút hóa chất động mạch TACE điều trị u gan. Ảnh: Q.C

Nút hóa chất động mạch TACE điều trị u gan. Ảnh: T.Đ

Từ một bệnh viện quận với hơn chục bác sĩ, sau 9 năm thành lập Bệnh viện quận Thủ Đức đã có 800 giường và dự kiến 1.200 giường bệnh với nhiều chuyên khoa. Đây là bệnh viện quận đầu tiên trên cả nước được nâng lên hạng 1. 

Lê Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét