Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Nam bác sĩ sản khoa bị bắn vì để sản phụ khỏa thân

Biết nam bác sĩ đỡ đẻ cho vợ mình, người chồng nói muốn gặp để cảm ơn song đã rút súng bắn ở cự ly gần.

Theo Dispute, vụ việc xảy ra ở Bệnh viện King Fahad tại Riyadh, Saudi Arabia. Theo đó, một người chồng tới bệnh viện và xin gặp bác sĩ để cảm ơn vì giúp vợ con ông ta "mẹ tròn, con vuông".  Bác sĩ Muhannad Al Zabn, người thực hiện ca đỡ đẻ một tháng trước không mảy may nghi ngờ và đến gặp người đàn ông trên tại khu vườn bệnh viện.

Vừa đến điểm hẹn, bác sĩ bất ngờ bị anh chồng kia rút súng giấu trong người và bắn ở cự ly gần. Bác sĩ may mắn không chết và được đưa vào cấp cứu. Tình trạng sức khỏe của bác sĩ được thông báo là ổn định.

Người đàn ông ngay sau đó bị bắt giữ. Trước đó, người đàn ông này đưa vợ vào viện để sinh con và đề nghị bác sĩ nữ đỡ đẻ cho vợ mình. Tuy nhiên sau khi biết người đỡ đẻ là Muhannad al-Zabn, anh ta bắn bác sĩ vì không muốn người đàn ông khác thấy vợ mình trong tình trạng khỏa thân.

Trên mạng xã hội, nhiều người đứng về phía bác sĩ sản khoa và bày tỏ sự cảm thông. Tuy nhiên cũng có không ít người cho rằng trong trường hợp trên, bệnh viện nên sắp xếp nữ bác sĩ đỡ đẻ để thể hiện tôn trọng "các giá trị văn hóa và tôn giáo" ở đất nước có đạo luật hà khắc này.

Lê Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét