Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Động tác kích thích 'núi đôi' nở nang

Tư thế mặt bò là bài tập an toàn và hiệu quả để kích thích các cơ ở vùng ngực phát triển, giúp vòng một trở nên căng tròn, săn chắc hơn.

Sỡ hữu vòng một căng tròn, săn chắc không chỉ khao khát mà còn là cách để chị em cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được vòng một đầy đặn. Nhiều người tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, song đây không phải cách lâu dài và thiếu tính an toàn.

Thực tế ít người biết rằng tình trạng cơ thể ít vận động, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hay kiêng khem quá mức là nguyên nhân cản trở sự phát triển của hormone estrogen khiến cho ngực không thể phát triển nở nang như mong muốn. Chính vì vậy, để tăng kích thước vòng một, phái nữ nên tăng cường vận động để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Các bài tập yoga là sự lựa chọn thích hợp dành cho chị em muốn luyện tập để cải thiện vòng một. Trong đó bài tập Gomukhasana (tư thế mặt bò) được xem hiệu quả để kích thích các cơ ở vùng ngực phát triển, giúp vòng một trở nên căng tròn, săn chắc hơn.

dong-tac-kich-thich-nui-doi-no-nang

Cách thực hiện động tác yoga mặt bò: Ảnh: Boldsky.

Boldsky hướng dẫn cách tập tư thế mặt bò:

Cách thực hiện

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nửa hoa sen.

Bước 2: Cong chân trái và đưa gót chân trái vào dưới bắp vế phải, gần bắp đùi phải.

Bước 3: Cong chân phải gác qua đầu gối trái và đưa gót chân phải vào gần bắp đùi trái. Làm sao cho đầu gối phải nằm ngay trên đầu gối trái.

Bước 4: Ấn xương tọa xuống sàn và hướng đỉnh đầu lên trần nhà để kéo dài xương sống.

Bước 5: Cong khuỷu tay trái và đưa phần trước cánh tay trái ra phía sau lưng.

Bước 6: Đặt lưng bàn tay trái vào phần giữa lưng, gần 2 bả vai. Phần trước cánh tay trái và mấy ngón tay của bàn tay trái phải thẳng lên phía đầu.

Bước 7: Hít vào, giương tay phải lên khỏi đầu. Cong khuỷu tphải và đặt bàn tay phải giữa hai bả vai. Hướng lòng bàn tay phải vào lưng và mấy ngón tay của bàn tay phải chỉ thẳng xuống sàn.

Bước 7: Dùng bàn tay phải nắm chặt mấy ngón tay của bàn tay trái. Nhẹ nhàng kéo hai cùi chỏ cách xa nhau ra. Phải cảm thấy hai vai duỗi và ngực mở ra.

Bước 9: Giữ tư thế khoảng 30 giây rồi buông hai bàn tay và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện tư thế này 4-5 lần và dần kéo dài thêm thời gian.

Tác dụng

- Tăng tính đàn hồi của ngực, giúp ngực nở nang, săn chắc.

- Định hình các khớp xương hông.

- Điều trị trầm cảm, căng thẳng và stress.

- Điều trị đau thần kinh tọa và thư giãn cơ bắp.

Chú ý

Người có vấn đề ở vai như viêm gân xoay cổ tay hoặc ở cổ, bắp đùi hay đầu gối nên cẩn thận khi thực hiện tư thế này.

Lê Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét