Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Thủ dâm có lợi gì cho sức khỏe

Thủ dâm được xem là một việc làm cấm kỵ và đáng xấu hổ, song các nhà khoa học tuyên bố ngày nay sự kỳ thị về thủ dâm đã giảm bớt bởi nó mang lại một số lợi ích sức khỏe.

Theo Independent, trước đây, hành động "tự ngược đãi" này được coi là nguyên nhân của hầu hết căn bệnh về thể chất và tâm lý. Nhiều năm nay, hành động này không còn có ý nghĩa xấu xa nữa mà còn mang lại một số lợi ích sức khỏe quan trọng. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, 38% phụ nữ và 61% nam giới thủ dâm.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của thủ dâm:

1. Thủ dâm có thể ngăn ngừa trầm cảm: Nghiên cứu cho thấy cực khoái giúp tăng endorphins, từ đó ngăn chặn trầm cảm.

2. Thủ dâm có thể làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung: Các nghiên cứu chỉ rõ, phụ nữ thủ dâm có thể bảo vệ chống lại bệnh nhiễm trùng cổ tử cung.

3. Cảm thấy tự tin: Các chuyên gia nói rằng những người cảm thấy thoải mái khi thủ dâm sẽ cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể và tình dục của họ.

4. Cải thiện giấc ngủ: Cực khoái làm hạ huyết áp và thư giãn giúp bạn dễ vào giấc ngủ yên bình sau đó.

5. Giảm bớt đau bụng kinh: Thủ dâm giúp chị em cắt hoặc giảm cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt gây ra.

6. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên Tiết niệu Mỹ gần đây nhất cho thấy những người đàn ông xuất tinh ít có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao sau này.

7. Không mắc bệnh tình dục: Gần nửa triệu người ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh tình dục mỗi năm. Thủ dâm không gây ra những rủi ro này.

Thu Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét