Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Cẩn trọng tình trạng trẻ tử vong do đuối nước ngày hè

Trong vòng một tuần, 2 em bé bị đuối nước được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ hồi sức tích cực song vẫn không cứu được các cháu.

Bé trai 20 tháng tuổi ngụ quận 8 được gia đình phát hiện rơi vào ao tôm gần nhà. Khi vớt lên, bé đã tím tái, ngưng tim ngưng thở. Người nhà tiến hành sốc nước rồi bé được đưa tới bệnh viện gần nhất, đặt nội khí quản, nhồi tim rồi chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó Khoa Cấp cứu cho biết lúc vào viện đồng tử bệnh nhi đã giãn chứng tỏ bị thiếu oxy não rất lâu. Sau gần nửa tiếng động hồ hồi sức tim phổi tích cực, tim bệnh nhi đập trở lại. Tuy nhiên lúc này bé đã bị mê sâu, trụy mạch nên không thể qua khỏi.

Bệnh nhi thứ hai tử vong tại viện là một em bé đuối nước ngay trong nhà. Người thân phát hiện bé cắm đầu vào xô nước, nhập viện thì đã trụy mạch, mê sâu, phù não nên cuối cùng không thể cứu được.

Theo bác sĩ Phương, bệnh viện thường tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp bé đuối nước vào mùa nghỉ hè. Phụ huynh nên cẩn trọng với các vật dụng chứa nước trong nhà, đặc biệt là khi gia đình có trẻ ở độ tuổi chập chững biết đi dễ ngã chúi đầu vào. Cần trông chừng trẻ tránh xa các hồ ao quanh nhà, bảo đảm an toàn ở hồ bơi, khi đi chơi sông biển, tàu thuyền cần nghiêm túc mặc đồ bảo hộ...

Lê Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét