Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Ngày nuốt cá sống chữa bệnh của người Ấn Độ phụ thuộc chiêm tinh

Mỗi năm chỉ có một ngày do các nhà chiêm tinh lựa chọn, nhiều người Ấn Độ bị hen suyễn nuốt cá mòi sống kèm thảo dược màu vàng với hy vọng chữa khỏi bệnh.

Phương pháp điều trị được tiến hành dưới dạng nghi lễ tôn giáo do gia đình Goud ở Hyderabad chủ trì. Theo CTV News, họ khẳng định tổ tiên mình đã được thánh thần trao cho công thức chữa bệnh cách đây 170 năm.

nguoi-an-do-nuot-ca-moi-song-de-chua-hen-suyen

Người lớn cố ép một em bé bị hen suyễn há miệng nuốt cá sống. Ảnh: AP.

Mỗi năm, gia đình Goud chỉ chữa bệnh vào một ngày duy nhất do các nhà chiêm tinh lựa chọn, thời gian kéo dài khoảng 24 tiếng. Bệnh nhân phải nuốt cá mòi sống kèm thảo dược màu vàng sau đó tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt suốt 45 ngày. Các món chiên rán hoàn toàn bị cấm. Người bệnh chỉ được ăn 25 thực phẩm bao gồm thịt cừu, gạo, đường trắng, xoài khô, rau chân vịt và bơ. 

Gia đình Goud từ chối tiết lộ thành phần bài thuốc. Các bác sĩ cho biết công dụng của phương pháp này chưa hề được chứng minh, song với giá thành chỉ 15 rupee (khoảng 5.000 đồng) một con cá, rất đông bệnh nhân nghèo tìm đến. Nhiều người còn quả quyết cá sống cùng thảo dược thực sự hiệu nghiệm.

Minh Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét