Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Nghi án cán bộ y tế Bệnh viện K nhận phong bì từ người nhà bệnh nhân

Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện K Hà Nội xác minh thông tin một nữ nhân viên tại đây nhận phong bì từ người nhà bệnh nhân. 

Một video đang lan truyền trong cộng đồng ghi lại hình ảnh một nữ nhân viên y tế được cho là nhân viên Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều, Hà Nội, nhận xấp phong bì từ thân nhân người bệnh. Ngày 2/6, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện K xác minh sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân tập thể có liên quan, báo cáo về Bộ trước ngày 9/6.

Giám đốc Bệnh viện K Bùi Diệu cho biết đã xác định được nữ nhân viên nhận phong bì có mặt trong video. Hiện chưa biết đúng sai thế nào, song bệnh viện tạm thời đình chỉ công tác đối với nhân viên này để điều tra làm rõ. Bệnh viện cũng mời người quay video đến làm việc nhưng người này không có mặt. 

Video đang lan truyền dài hơn 2 phút, trong đó khoảng một phút ghi lại cuộc đối thoại giữa nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân. Theo đó có 3 người được cho là người nhà bệnh nhân tiến vào phòng, một trong số họ cầm xấp phong bì dày bỏ vào túi áo nhân viên y tế. Đối thoại giữa hai bên cho thấy nhân viên y tế nói "sẽ chuyển hộ" và hướng dẫn người nhà đưa phong bì đến các bộ phận khác trong bệnh viện. Người đưa phong bì cũng giải thích "đã ghi tên" lên các phong bì.

Nam Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét