Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Người phụ nữ mọc râu rậm như đàn ông

Năm Schwarz bắt đầu mọc lông rậm rạp ở môi trên, cằm và ngực khi 14 tuổi do hội chứng buồng trứng đa nang.

Schwarz

Schwarz cho biết hiện tại cô rất tự hào với bộ râu của mình. Ảnh: News.

Trang News đưa tin một phụ nữ người Mỹ 33 tuổi tên Schwarz bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), từ khi 14 tuổi bắt đầu mọc râu rậm như đàn ông. Suốt 20 năm qua, cô đều bắt đầu một ngày mới bằng việc cạo râu vì sợ bạn bè nhìn thấy sẽ châm chọc. Điều này làm Schwarz vô cùng mệt mỏi. Gần đây cô học cách chấp nhận sống với bộ râu thật của mình, tìm được một công việc trong rạp xiếc và có biệt danh là "Gấu".

Schwarz cho biết năm 14 tuổi, môi trên, cằm và ngực bắt đầu mọc lông bất thường. Lúc đầu, cô lén lút cạo râu trong phòng tắm và sử dụng kem trang điểm để che các nốt cạo mẩn đỏ. Tháng 9/2013, Schwartz có bạn trai và anh này sẵn sàng chấp nhận tình trạng mọc râu bất thường của cô. Schwartz cảm thấy thoải mái cả về tinh thần và diện mạo, vì vậy không tiếp tục cạo râu hàng ngày nữa.

Schwartz tham gia cuộc thi râu dài và giành được giải thưởng, vì vậy cô bắt đầu chấp nhận thực tế rằng mình có một bộ râu rậm rạp. Hiện Schwartz đã quen với việc mọi người nhìn chằm chằm vào cô, thậm chí còn hỏi là nam hay nữ. Vẫn bị chế giễu song Schwartz không còn sợ hãi như trước. Schwartz thậm chí sử dụng bộ râu tìm việc làm và trở thành một diễn viên xiếc chuyên nghiệp. Cô nói: "Tôi đã thực sự hiểu về bản thân mình và sẽ không trở lại như trước đây nữa. Tôi rất tự hào về bộ râu, thỉnh thoảng còn dùng băng dính dán chúng lại để trông giống như xúc tu".

Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng rối loạn nội tiết mãn tính ảnh hưởng tới chu kỳ sinh sản của phụ nữ. Hội chứng này có thể tác động lên khả năng sinh sản, chu kỳ kinh, cân nặng, diện mạo và ngay cả sự sản xuất insulin trong cơ thể phụ nữ. Do đó cơ thể tạo ra lượng hormone sinh dục nam khá cao với biểu hiện lâm sàng là chu kỳ kinh nguyệt không đều, rậm lông và tóc, da dầu, nhiều mụn trứng cá, thừa cân và rụng trứng bất thường, thậm chí vô sinh.

>> Xem thêm
Người phụ nữ có 6 vú
Người phụ nữ ngực to nhất thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét