Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Thiếu nữ chết do dị ứng sau khi hôn

Myriam Ducre-Lemay 20 tuổi (Canada) sốc phản vệ rồi qua đời sau khi hôn bạn trai vì dị ứng nặng với món đậu phộng anh vừa ăn.

Trước đó thiếu nữ không hề kể cho người yêu biết về bệnh tình, CTV News đưa tin. Nam thanh niên không được tiết lộ danh tính đã ăn một chiếc bánh kẹp bơ đậu phộng trước lúc hôn Myriam. Ngay lập tức cô gái khó thở, cố gắng dùng ống hít hen suyễn nhưng vô tác dụng. Đội ngũ cấp cứu được người bạn trai gọi đến tiêm cho Myriam một liều epinephrine song nạn nhân bị ngưng phổi rồi qua đời trên đường đến bệnh viện.

Báo cáo y tế cho thấy Myriam đã chủ quan không mang theo thuốc cấp cứu dị ứng Epipen. Cô còn khẳng định với gia đình, bạn bè rằng chứng bệnh của mình đã giảm.

thieu-nu-chet-do-di-ung-sau-khi-hon

Myriam tử vong vì một nụ hôn của bạn trai. Ảnh: Fox News.

Bác sĩ Christine McCuske, trưởng khoa Dị ứng, Miễn dịch và Da liễu tại Bệnh viện Nhi Montreal khuyến cáo điều quan trọng nhất để kiểm soát dị ứng là thông báo với người xung quanh và giữ Epipen bên người. "Bạn phải nói 'Nghe này, tôi bị dị ứng thức ăn, tôi có thuốc, nếu vấn đề gì xảy ra hãy giúp tôi'", bà nhấn mạnh. Theo McCuske, thanh thiếu niên, người lớn trong độ tuổi 15-30 dễ bị sốc phản vệ nhất vì thường chủ quan, bất chấp rủi ro.

Micheline Ducre, mẹ của Myriam hy vọng sự việc đau lòng trên sẽ cảnh tỉnh bệnh nhân dị ứng chăm lo hơn cho sức khỏe bản thân.

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét