Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Bị triệu chứng đau đầu kèm theo nóng lạnh trong người là bệnh gì?

Không ít người gặp phải tình trạng triệu chứng đau đầu kèm theo cả cảm giác nóng lạnh trong người một cách khó chịu nhưng đi khám thì không ra bệnh gì cụ thể cả, cũng không phải lúc nào hiện tượng này cũng xuất hiện, thế nên bác sĩ lại càng khó chẩn đoán kết luận hơn.
Khi rơi vào tình trạng bị nóng lạnh trong người thất thường, lời khuyên cho mọi người là nếu bác sĩ bệnh viện không thể tìm ra được thể bệnh nguyên nhân, người bệnh nên thử chuyển hướng sang tìm hiểu theo Đông y và chữa trị bằng Đông y. Đây cũng là một phương án khá tích cực được lựa chọn phổ biến.

Mô tả triệu chứng đau đầu, nóng lạnh trong người
- Mỗi lần bệnh khởi phát, người bệnh hay cảm thấy bị lạnh trong người, cũng có thể là cảm giác trong nóng ngoài lạnh kèm hâm hâm sốt hoặc sốt nặng.
- Chân lạnh tay lạnh, tức ngực, ngực nóng ran, cảm giác khó thở nghèn nghẹn như có gì bị lấp ở cổ, chỉ muốn ợ ra nhưng không được. Sôi bụng, đầy bụng, chướng khí, hơi nôn nao.
- Đau đầu, nhức đầu, mệt mỏi uể oải kèm theo cảm giác lạnh trong người. 2 bắp chân và đầu gối đau mỏi, cả lưng, cổ, vai, cánh tay cũng vô cùng khó chịu, nhức trong, ê mỏi.
- Cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh.
- Sợ gió, sợ nước, da xanh xao.
- Một số người còn cảm thấy yếu đuối đến mức vận động làm việc khó khăn, không có sức lực, cũng chẳng muốn ăn vào vì thấy buồn nôn.
Triệu chứng đau đầu, nóng lạnh trong người là bệnh gì?
Đôi khi, khi gặp phải những triệu chứng giống như đã được liệt kê trên đây, người bệnh có đi bệnh viện khám bác sĩ thì cũng không tìm ra được nguyên nhân chính xác, cũng chẳng kết luận được là bệnh gì. Nhưng họ vẫn được kê đơn thuốc mang về uống. Hầu hết các loại thuốc này thuộc các loại giảm đau, kháng viêm không steroid, vitamin, thuốc bổ thân kinh... Đôi khi, điều này là có hại cho sức khỏe, vì thuốc Tây y luôn có những mặt tác dụng phụ nhất định, dùng nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Thế nhưng, bệnh kia để lâu cũng không được, vì dần dà các bộ phần từ nội tạng đến thần kinh, não bộ đều sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến đổ nhiều bệnh cùng lúc, rất nguy hiểm.
Nguyên nhân thực sự gây nên dạng bệnh nóng lạnh trong người này được Đông y nhận định là do 2 hướng tác động: 1 là ngoại tà (phong, hàn, thấp, nhiệt) xâm nhập vào cơ thể mỗi lần thời tiết thay đổi, môi trường thay đổi, có những độc tố lạ trong không gian, đồ ăn thức uống... xung quanh; 2 là nội thương, tức là sự bất ổn ngay bên trong cơ thể dẫn đến khả năng tự miễn trở nên yếu đuối, không ngăn cản được các yếu tố ngoại tà tấn công. Điều này thường có liên quan nhiều đến các tạng can (gan), thận, tỳ.
Độc tố đi vào cơ thể mỗi ngày một chút, lâu dần tích tiểu thành đại, đến khi đủ liều đủ lượng thì phát ra thành bệnh có triệu chứng cụ thể, trong đó cảm giác trong nóng ngoài lạnh cũng chỉ là một phần biểu hiện. Lâu dần bệnh sẽ nặng thêm, khó chữa hơn vì các độc tố đã ăn sâu vào người.
Cách chữa triệu chứng bệnh đau đầu, nóng lạnh trong người
Nếu cảm thấy bản thân hay bị nóng lạnh trong người thất thường, tốt nhất cứ nên cẩn trọng với mọi tình huống bên ngoài, ví dụ như ra trời lạnh thì phải mặc đủ ấm, bảo vệ đặc biệt vùng đầu, cổ, ngực, bàn chân; trời nóng thì mặc thoáng, thấm mồ hôi; trời gió to mà gió lạ thì tạm tránh; hạn chế dầm mưa, dãi nắng...

Muốn bắt bệnh và chữa bệnh đau đầu, nóng lạnh trong người này thì phải tìm đến thầy giỏi, không nên dễ tin người bừa bãi. Chữa bằng Đông y thì lâu, kéo dài nhưng an toàn và hiệu quả thì toàn diện hơn. Tuy nhiên cũng chính vì chữa lâu nên phải chọn đúng thầy đúng thuốc, nếu không công chữa lại trở thành công cốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét