Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Cách chữa chứng bệnh đau nhức ở đầu do thiếu nước

Bị đau nhức vùng đầu do thiếu nước là một vấn đề khá hay gặp. Do nhiều lý do mà có các người rất lười uống nước, không quan niệm được rõ ràng tầm quan trọng của nước đối với cơ thể. Nếu bạn cũng là một người như vậycó khả năng sau bài viết này, bạn sẽ muốn đi uống nước tức thì đấy.

Nhận biết bệnh đau đầu một phía do thiếu nước

Khi bị đau nửa đầu mà kèm những biểu hiện đặc trưng sau đây, rất có điều kiện bạn đã gặp phải vấn đề cơ thể đang bị thiếu nước nghiêm trọng: nước tiểu màu vàng sẫm, tiểu ít hoặc k tiểu; khô miệng; chóng mặt; có cảm giác đói; khát nước; buồn ngủ; da khô; nhịp tim tăng thất thường...


Thiếu nước làm nên các hệ quả trầm trọng như thế nào ngoài đau nửa đầu?

Nhuc nua dau và các bệnh lý tại não bộ do thiếu nước:

Với một bộ phận có cấu tạo đến 80% là nước như não bộ thì việc thiếu hụt thành phần này chắc chắn sẽ gây ra các tổn thương nhất định. Nhưng điều quan trọng là những tế bào não một khi đã chết thì sẽ không có chuyện tái tạo sản sinh tế bào mới thay thế mà chỉ có mất đi vĩnh viễn.

- Viêm đau khớp:

Giữa những khớp là sụn và bao hoạt dịch có vai trò giúp cho cử động khớp trở nên trơn tru, linh hoạt và ko bị ma sát vào nhau. Cấu tạo của khu vực này cũng có đến 80% là nước, vì thế sự thiếu nước gây hệ quả là đau cơ khớp cũng là chuyện hoàn toàn dễ dàng hiểu.

- Khô mắt, khô miệng:

Bạn sẽ cảm thấy mắt bị khô, đau mỗi lần chớp mắt, mắt đỏ, rất khó để khóc...; miệng đắng, khô miệng hoặc nhớt lưỡi, khô  cuống họng, cảm giác rất khát.

- Giảm chức năng thận:

Làm cho cho bạn đi tiểu ít, tiểu dắt hoặc ko đi tiểu trong nhiều giờ liền. Khi đó những độc tố ko được đào thải sẽ rất dễ trở nên sỏi thận.

- Mệt mỏi toàn thân:

Khi thân thể bạn cảm thấy rệu rã và uể oải, từng phần cơ bắp, xương khớp đều cảm thấy mỏi và bạn trở thành lười biếng hơn, đó là biểu hiện rất tiêu biểu của sự thiếu nước trong cơ thể.

- Lão hóa nhanh hơn:

Khi làn da không được cung cấp đủ nước, những thói quen nhăn sẽ xuất hiện nhanh chóng, da bị khô đi, k thoát mô hôi, cũng k thải loại được độc tố; các cơ quan trong và ngoài thân thể đều đi đến lão hóa sớm hơn bình thường.

- Táo bón:

Thông thường xuyên tiến trình tiêu hóa cũng rất cần nước để đẩy thức ăn từ dạ dày xuống các bộ phận. Nếu thiếu nước, chúng sẽ bị tắc lại  ruột già và k đào tải được ra ngoài sinh ra táo bón. Điều này sẽ khiến những độc tố bị kẹt lại, ngấm ngược trở lại vào máu và gây bệnh.

Phương pháp chữa trị​ đầu bị đau do thiếu nước

- Trước hết, hãy hạn chế việc tiêu thụ những loại thực phẩm dễ dàng gây nhức đầutiêu biểu là các thực phẩm có chứa Tyramine acid amin như vang đỏ, pho mát, đồ ăn đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, chocolate...
- Tăng cường những thực phẩm cung cấp protein và carbonhydrat để duy trì lượng đường huyết, đừng nên tiếp diễn bỏ bữa và hạn chế uống nước để giảm bớt cân.
- Thêm vào những loại thức ăn cung cấp calcium và vitamin, magie để thuyên giảm đau nhức vùng đầu.
- Có thể uống thêm nước pha muối, nước điện giải... Để cung cấp năng lượng nhanh cho thân thể.
- Và quan yếu là hãy uống đủ nước trong ngày (1.5 – 2 lít/ngày).

Mộtsố lưu tâm khi uống nước hằng ngày

- Uống nước trước và sau khi ngủ.
- Uống nước trước và sau khi tập thể dục.
- Uống nước khi cảm thấy mệt mỏi.
- k phải đợi khát mới uống nước.
- Một lúc k uống quá nhiều nước.
- Nước đã đun sôi ko để qua đêm.
- Không uống những loại nước đóng chai có thương hiệu không rõ ràng, kém chất lượng.
- Không cần cố uống đủ 2 lít nước hàng ngày, vì nước còn được thêm vào qua nhiều con đường # như canh, hoa quả, các loại rau...

Đừng đợi đến khi cơn đau nhức đầu do thiếu nước nghiêm trọng được hình thành rồi thì mới vội vàng bổ sung, vì khi đó có điều kiện đã là quá muộn.

Có thể bạn quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét