Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Có 9 tỷ, tôi nên mua biệt thự hay đất ở Hà Nội

Sau Tết Âm lịch, tôi sẽ lấy vợ nên muốn có nơi ở ổn định nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm chọn nhà đất.

Hiện tại, tôi đã để dành được 9 tỷ đồng. Tôi muốn ở rộng rãi, thoải mái với diện tích 70-100 m2 ở khu vực Ba Đình (Hà Nội).

Tôi đang có hai lựa chọn cần cân nhắc:

- Căn biệt thự mặt bằng 115 m2, ngõ rộng, mặt phố yên tĩnh, thẳng lên đường lớn với giá 14 tỷ. Nhưng trong sổ nhà đất, diện tích hợp pháp chỉ có 90 m2. Phần đất còn lại chủ nhà lấn ra làm sân, cả dãy phố, nhà nào cũng cơi nới. Tôi ưng căn nhà này nhưng lo bị quy hoạch. Ngoài ra, tôi cũng sẽ phải vay mượn thêm tiền.

- Mảnh đất trống 90 m2 trong ngõ nhỏ yên tĩnh (đi ôtô vào được). Ngõ chạy thẳng ra một con mương. Giá đất là 100 triệu một m2

Tôi không có nhiều kinh nghiệm xem nhà đất, nhờ các anh chị góp ý.

Minh

Gửi câu hỏi thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm mua nhà đất, quản lý tài chính của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét