Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Mẹo mua sắm tiết kiệm dịp Tết

Dự trù chi tiêu, tranh thủ mua sắm sớm, chọn hàng khuyến mãi, tặng quà đúng cách... giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể.

Tết là một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được bộn tiền trong dịp Tết:  

Dự trù chi tiêu và lên danh sách những thứ cần mua

Tuỳ theo hoàn cảnh gia đình và điều kiện kinh tế, bạn nên dự trù một khoản chi tiêu để mua sắm cho dịp Tết. Sau khi đã quyết định mức ngân sách chi tiêu hãy dành thời gian lập danh sách chi tiết những thứ bạn cần mua từ những mặt hàng lớn đến nhỏ nhất. Việc lập danh sách sẽ giúp bạn tránh "vung tay quá trán" và mua phải những thứ không thật sự cần thiết.

polyad

Lên danh sách những thứ cần mua để tiết kiệm chi tiêu và thời gian.

Thông thường danh sách cần mua cho Tết không nằm ngoài những mặt hàng như giỏ quà Tết để đi mừng tuổi, thực phẩm, bánh mứt, đồ uống, quần áo, đồ trang trí nhà cửa… 

Tranh thủ mua sắm ngay từ bây giờ

Theo quy luật tất yếu của thị trường, vào những ngày giáp Tết, sức mua tăng lên sẽ khiển cho nhiều mặt hàng tăng giá chóng mặt. Do vậy, nếu có thời gian, bạn nên bắt đầu mua sắm dần ngay từ bây giờ để tiết kiệm được khoản tiền tăng giá này.

Không những thế, việc mua sắm sớm sẽ giúp bạn có thời gian chọn lựa những mặt hàng tốt, tránh được tình trạng chen lấn hay chờ đợi.

polyad

Đừng đợi cận Tết mới vội vàng đi mua sắm.

 Phải nhớ “tiền nào của nấy”

Tết là thời điểm người mua hàng dễ bị hoa mắt vì cùng một loại hàng hóa mà có nhiều thương hiệu, mức giá khác nhau. Bí quyết mua sắm thông minh là đừng vì tiết kiệm mà mua hàng không rõ nguồn gốc.

“Tiền nào của nấy”, bạn nên chọn mua những loại hàng hoá có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm đón Tết một cách khỏe mạnh và an toàn bên gia đình.

Tận dụng mua sắm khi có khuyến mãi 

Thời điểm cuối năm, hầu hết các cửa hàng, siêu thị, đại lý đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Để tiết kiệm chi phí, bạn phải lên kế hoạch nghiên cứu các siêu thị và đại lý để “săn” được những đợt khuyến mãi lớn. Đây là một cách mua sắm thông minh nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Tuy nhiên, mua hàng dịp khuyến mãi cũng chính là lúc bạn cần tỉnh táo nhất. Bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm cũng như hạn sử dụng của các mặt hàng.

Tặng quà Tết đúng cách giúp bạn tiết kiệm chi tiêu

Tết Nguyên đán là dịp để mọi người bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm đến gia đình, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp… Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ phải dành ra một khoản tiền không nhỏ cho quà Tết. Hãy chọn mua quà sao cho ý nghĩa, giá cả hợp lý mà vẫn thể hiện được tình cảm, sự trân trọng của bạn đối với người nhận. Tết Bính Thân năm nay hãy thử những giỏ quà được trưng bày đẹp mắt trong hộp giấy cứng, vừa sang trọng vừa mới lạ.

N.Loan

meo-mua-sam-tiet-kiem-dip-tet-2

Giỏ quà Tết 2016 - Gửi trọn yêu thương từ siêu thị Giant (Tầng B1, Crescent Mall, đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM). Giỏ quà gồm nhiều sản phẩm đa dạng, đặc biệt có các mặt hàng nhập khẩu chất lượng cao với giá hợp lý. Với những đơn hàng lớn, khách sẽ được chiết khấu %; tặng bao lì xì sang trọng cho mỗi giỏ quà; giao hàng tận nhà miễn phí.

Bạn có thể liên hệ đặt hàng qua Hotline và email để được tư vấn. Ms Luân: 012 1748 6458 (tttluan@giant.com.vn). Ms Ngân: 0903 807 280 (dtnngan@giant.com.vn). Email: CustomerService@giant.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét