Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Biểu hiện hen phế quản thường gặp

Không giống một số bệnh hô hấp khác hen phế quản là bệnh không truyền và tỉ lệ mặc dính bệnh đang ngày càng phát triển. Tùy thuộc vào tình cảnh của mỗi người mà một vài biểu hiện của hen phế quản biểu hiện khác nhau ở mỗi người và trên cùng một người chúng cũng hội chứng khác nhau tùy theo từng thời điểm. Cùng tìm hiểu về bieu hien cua benh hen phe quan qua bài viết dưới đây:

Sau đây là một số hiện tượng hen phế quản thường gặp nhất


Tham khảo thêm: thuốc chữa hen phế quản

Ho

Cơn ho dai dẳng là một trong một số biểu hiện hen suyễn thường gặp nhất. Cơn ho có thể dưới dạng khan hay ướt (chứa chất nhầy) và có khả năng tệ hơn vào ban đêm hay sau khi tập thể dục. Một cơn ho khan nhưng không kèm theo các biểu hiện hen suyễn khác có khi là hiện tượng cho nhìn ra bạn dính hen thể ho đơn thuần.

Thở khò khè

Thở khò khè dưới dạng một tiếng rít thường xảy đến khi bạn thở. Nó là hậu quả của tình cảnh không khí phải lưu thông qua những đường dẫn khí bị hẹp và co thắt. Thở khò khè là một trong các hiện tượng hen suyễn dễ nhận biết nhất, nhưng không có nghĩa là bất cứ khi nào bạn thở khò khè cũng là mắc bệnh hen suyễn. Thở khò khè cũng là triệu chứng của một số vấn đề về sức đề kháng khác, gồm cả bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và viêm phổi.

Khó thở

Bạn có khả năng cảm nhìn thấy khó thở hay khó điều hòa hơi thở do đường hô hấp bị viêm và co thắt. Ở tình trạng tồi tệ hơn, chất nhầy có thể làm đầy một số đường dẫn khí mắc thu hẹp. hiện tượng hen suyễn này có khi dẫn tới cảm giác lo âu, khiến cho việc thở trở nên vất vả hơn.

Nặng ngực

Khi các cơ xung quanh đường hô hấp của bạn co thắt, bạn sẽ trải qua cảm giác nặng ngực. Cảm giác này như thể có ai đó đang thắt chặt một sợi dây thừng quanh ngực của bạn. triệu chứng hen suyễn có khả năng gây khó thở hoặc khó điều hòa hơi thở và dẫn đến cảm giác bất an.

Khó ngủ

Nếu vào giữa đêm bạn tỉnh giấc bởi cơn ho hoặc phải cố gắng hết sức để có khả năng hít thở thì rất có khả năng bạn đã bị phải bệnh hen suyễn. tình cảnh này sẽ khiến cơ thể yếu dần và sinh hoạt kém hiệu nghiệm hơn. Để điều trị, chuyên gia kê kiểu thuốc giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thở nhanh

Nếu bản thân có hiện trạng hít thở liên tục mỗi hai giây khi đang trong trạng thái nghỉ ngơi, bạn nên đến trung tâm y tế để khám và theo dõi nhanh chóng. Tương tự, theo một vài chuyên gia chuyên khoa, nhìn chung trẻ em sẽ có xu cách thức thở nhanh hơn người lớn, nhưng nếu bé thở gấp hơn bình thường hoặc không thể thở một cách dễ dàng thì bố mẹ nên đưa con đến phòng khám ngay.

Co rút

trường hợp này sẽ gặp nhiều ở trẻ em hơn so với người lớn. hiện tượng co rút xảy đến khi da và cơ ở vùng cổ co thắt lại hoặc bị hõm xuống khi thở. Đây chắc chắn là dấu hiệu của bệnh khó thở và không loại trừ hen suyễn đóng chức năng là nguồn gốc gây cho bệnh.

Mệt mỏi khi vận động

Khoảng 10–20% trong tổng số bệnh nhân hen suyễn cho biết những hoạt động thể chất có nguy cơ kích thích những hiện tượng bộc phát như thở khò khè, đau ngực và khó thở trong vòng 5–20 phút sau khi tập luyện. Nếu bạn nghi ngờ mình mắc hen suyễn bởi vì vận động thể thao, hãy hỏi ý kiến thầy thuốc chuyên khoa về những loại thuốc để áp dụng trước khi bắt nguồn tập.

Trên đây là dấu hiệu hen phế quản thường gặp. Hy vọng rằng một số biểu hiện trên giúp bạn nhận diện những hiện tượng hen suyễn để có một số hướng phòng bệnh hiệu quả.

Bạn đọc có thể tham khảo: cách chữa hen phế quản ở trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét