Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Trẻ 5 tuổi bị viêm phế quản co thắt uống thuốc gì

Bé nhà mình năm nay 5 tuổi nhưng đã bị mắc viêm phế quản co thắt là gì Khoảng 2 năm trước đây, tuy nhiên sau khi điều trị bệnh khỏi dứt điểm được một khoảng thời gian thì khi thời tiết trở lạnh bé lại tái phát. mỗi lần bệnh tái phát thường khó chữa hơn. Vậy trẻ 5 tuổi viêm phế quản co thắt dùng thuốc gì? Có cách điều trị viêm phế quản co thắt ở trẻ em nào mang lại hiệu quả nhanh chóng và lâu dài không ạ.

Trẻ 5 tuổi mắc viêm phế quản co thắt



Trả lời.

Chào bạn bé bị vi viêm phế quản co thắt có thể do rất nhiều nguyên nhân có thể do vi khuẩn nấm, ký sinh trùng, những vi khuẩn này có thể xuất phát từ viêm mũi, viêm họng, viêm VA, viêm amidan, hoặc trẻ bị mụn nhọt, chốc lở.

Vì bệnh viêm phế quản co thắt thường có biểu hiện giống với các bệnh đường hô hấp khác, do đó cha mẹ rất dễ nhầm lẫn. Các bậc cha mẹ cần chú ý những dấu hiệu của bệnh viêm phế quản co thắt ở trẻ em để kịp thời phát hiện.  

Để biết trẻ 5 tuổi bị viêm phế quản co thắt uống gì thì chúng ta cần xác định rõ triệu chứng của bệnh. Trẻ nhỏ khi viêm phế quản co thắt thường có hiện ho, sổ mũi có dịch màu vàng hoặc xanh sốt cao, thở nhanh, thở khò khè và co thắt lồng ngực do hẹp phế quản. Trẻ có dấu hiệu viêm phế quản co thắt ở thể nặng có dấu hiệu bỏ ăn, bỏ bú, rên, lồng ngực lõm, ngủ li bì.

Nghe tiếng phổi thấy có tiếng ran ẩm nhỏ, nồng độ oxy trong máu giảm là bệnh đã rất nặng. Đặc biệt bệnh viêm phế quản sẽ rất nguy hiểm ở trẻ sơ sinh và trẻ suy dinh dưỡng vì triệu chứng không rõ dệt, nhưng có tỷ lại rất nặng và có tỉ lệ tử vong rất cao.

Đối với trẻ sơ sinh bị viêm phế quản thường kèm theo triệu chứng tím tái khi bú, khóc, ho. hay sùi bọt. Nhịp thở có thể trên 60 lần/phút. Đối với trẻ suy dinh dưỡng nặng, khi mắc bệnh này, thường nhiệt độ không cao, trẻ thường có rối loạn nhịp thở, thỉnh thoảng có cơn ngừng thở ngắn, nhịp thở nhanh so với lứa tuổi.

cách chữa viêm phế quản co thắt ở trẻ em

Đối với bệnh viêm phế quản co thắt việc điều trị bệnh phải phụ thuộc vào từng nguyên nhân và mức độ nặng của bệnh.

Đối với những trẻ bị viêm phế quản co thắt do siêu vi trùng, thì không cần dùng kháng sinh mà chỉ cần những triệu chứng, nâng đỡ cơ thể và có chế độ ăn thích hợp. Với những trẻ bị viêm phế quản co thắt nguyên nhân do vi trùng, thì cần cho trẻ uống kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Bài thuốc dân gian trị bệnh bệnh viêm phế quản co thắt ở trẻ em

Trẻ 5 tuổi mắc viêm phế quản co thắt



Trẻ 5 tuổi viêm phế quản uống thuốc gì? Bên cạnh việc dùng thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ điều trị viêm phế quản người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ về việc sử dụng kết hợp các loại thuốc nam, bài thuốc dân gian có tác dụng điều trị bệnh viêm phế quản co thắt hiệu quả.

Cao tỏi: Dùng tỏi 600g, mật ong 700g, tỏi băm nhuyễn hòa cùng mật ong ninh thành cao. Ngày uống 3 lần, 3 muỗng canh một lần.

Điều trị bệnh viêm phế quản co thắt: dùng sứa 50g sau khi thành cao, nướng khô tán thành bột, vỏ nghêu nướng khô tán bột, mật ong vừa đủ, làm viên hoặc ép lát, dùng trong 1 ngày, chia 3 lần, dùng sau bữa ăn. Dùng 10 ngày một liêu trình sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh rất tốt.

Hy vọng những thông tin về trẻ 5 tuổi viêm phế quản co thắt dùng thuốc gì? Trên đây sẽ cung cấp cho người bệnh những kiến thức bổ ích giúp mọi người có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Xem thêm: https://chuyenkhoahohap.net/lap-ke-hoach-cham-soc-benh-nhan-viem-phe-quan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét