Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

'Nha sĩ kinh dị' nhổ răng cho hàng trăm người Pháp gây nhiễm trùng

Jacobus Van Nierop 51 tuổi người Hà Lan, hành nghề nha sĩ ở Chateau-Chinon (Pháp) đã nhổ răng cho 120 bệnh nhân dẫn đến áp xe, nhiễm trùng.

Từ niềm hy vọng, Van Nierop đã trở thành cơn ác mộng với biệt danh "nha sĩ kinh dị", BBC đưa tin. Mắc rối loạn tâm lý dẫn đến hành vi thích thú gây chấn thương cho người khác, gã đàn ông bị cấm hành nghề nha khoa, nộp phạt 10.500 franc và nhận 8 năm tù.

nha-si-kinh-di-hai-hang-tram-nguoi-phap

Nha sĩ Jacobus Van Nierop gây ra chấn thương răng miệng cho 120 bệnh nhân. Ảnh: AP.

Theo Tòa án thị trấn Nevers (Pháp), y tế vùng Chateau-Chinon vốn nghèo nàn nên cư dân nhanh chóng tín nhiệm vị nha sĩ chăm chỉ, hay cười. Thế nhưng, ít lâu sau, hơn 100 bệnh nhân của Van Nierop phát hiện bị gãy hàm, áp xe, nhiễm trùng huyết. Một nạn nhân 65 tuổi cho biết đã mất 8 cái răng, chảy máu suốt 3 ngày và không có răng thay thế trong một năm rưỡi.

Qua điều tra, công tố viên Lucile Jaillon-Bru khẳng định nha sĩ gốc Hà Lan đã tự ý gây mê cho bệnh nhân, thực hiện "những thủ thuật vô dụng và đau đớn" với mục đích ăn chặn tiền bảo hiểm của bệnh nhân và "thỏa mãn niềm vui".

Trước tòa, Van Nierop thừa nhận mọi tội lỗi nhưng nói mình bị rối loạn tâm lý và không nhớ gì về người bệnh. Một chuyên gia kết luận Van Nierop có xu hướng tự ái kỷ dẫn đến hành vi lệch lạc, song nhiều nhân chứng tin ông ta "hoàn toàn ý thức được những gì mình làm".

Van Nierop bị bắt tháng 6/2013 rồi trốn sang Canada trước khi phiên tòa diễn ra vào tháng 12 năm đó. Năm 2014, "nha sĩ kinh dị" bị dẫn độ về Pháp.

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét