Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Cuộc sống khác thường của đứa trẻ bị tăng động giảm chú ý

Những nỗ lực hòa nhập của bé gần như vô ích vì bé nhìn sách thì thấy chữ nhảy múa, nghe thầy giảng bài lại nghĩ đến vườn thú...

Khó tập trung trong lớp học, chật vật khi kết giao với bạn bè cùng lứa - tất cả những triệu chứng của chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) không dễ dàng hiểu được. Nhưng đoạn phim hoạt hình ngắn của nhà làm phim Thụy Điển Erik Rosenlund có tên gọi "Falling Letters" đã nói lên rất nhiều mà không cần dùng một lời nào.

Theo Huffingtonpost, đoạn phim không lời kể về một ngày của một cậu bé bị chứng này, bắt đầu từ việc em xao nhãng trong lớp học, lúc ở nhà ăn của trường và khi em đứng đợi ở bến xe bus, chật vật khi tìm kiếm một người có thể đồng cảm và thấu hiểu mình. Điều đáng chú ý nhất chính là cái kết sâu sắc - khi cậu bé dường như rơi vào tuyệt vọng bởi luôn cảm thấy cô đơn và thất bại - thì người cha xuất hiện, dang rộng vòng tay ôm em vào lòng và đưa em về. Cái kết này cho thấy, sự hỗ trợ của bố mẹ hay người chăm sóc chính là nguồn hỗ trợ lớn lao và chiếc cầu nối giúp các bé tăng động giảm chú ý hòa mình vào cuộc sống như bao em bé khác. 

 Vương Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét