Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

18 năm lớn lên của những đứa trẻ sinh 7 đầu tiên trên thế giới

Sinh sớm 9 tuần và chỉ nặng 0,9-2,2 kg, 7 đứa trẻ nhà McCaughey lớn lên khỏe mạnh trong sự kinh ngạc của bác sĩ và hiện đã tốt nghiệp trung học.

Kenny, Kelsey, Natalie, Brandon, Alexis, Nathan và Joel đã trải qua quãng thời gian dài cùng nhiều khó khăn trước khi nhận bằng tốt nghiệp của trường Carisle ở Iowa (Mỹ). 18 năm trước, ít ai ngờ các em có thể sống sót.

18-nam-lon-len-cua-nhung-dua-tre-sinh-7-dau-tien-tren-the-gioi

7 anh chị em chụp cùng mẹ Bobbi và chị gái Mikayla (thứ hai từ trái sang). Ảnh: Corbis.

Theo Inquisitr, người mẹ là Bobbi McCaughey sinh ra với tuyến yên bất thường, không sản xuất đủ hormone nhằm kích thích rụng trứng. Cô được tiêm một mũi thuốc chống vô sinh Metrodin và sau đó mang thai 7 đứa con. "Những kỷ niệm, niềm vui và cả những lần đau đầu đã dẫn chúng tôi đến hôm nay. Điều đó thật đặc biệt", Bobbi chia sẻ.

18-nam-lon-len-cua-nhung-dua-tre-sinh-7-dau-tien-tren-the-gioi-1

Hình ảnh khi mang bầu của Bobbi. Ảnh: Sipa Press.

7 em bé chào đời ngày 19/11/1997, sớm hơn 9 tuần so với dự kiến. Ngay lập tức, gia đình McCaughey trở thành chủ đề bàn tán. Vài người lên án đôi vợ chồng thật sai trái khi mang thai đến 7 đứa trẻ một lúc, số khác lại ủng hộ. Để hỗ trợ nuôi dưỡng các bé, cặp đôi McCaughey được cộng đồng quyên góp một ngôi nhà, một chiếc ôtô, một năm sử dụng mì Ý và pho mát của Kraft cùng 2 năm dùng tã miễn phí.

Trong số 7 anh chị em, Alexis và Nathan không may bị bại não. Nathan tự học cách đi lại và đến nay vẫn luyện tập hàng ngày. "Mọi thứ đang dần tốt đẹp hơn", cậu bé nói. Trong khi đó, Alexis dù phải sử dụng xe tập đi vẫn trở thành đội trưởng đội cổ vũ nữ, đồng thời là thành viên Hiệp hội Danh dự Quốc gia Mỹ. 

18-nam-lon-len-cua-nhung-dua-tre-sinh-7-dau-tien-tren-the-gioi-2

7 anh chị em trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: The Register.

Trải qua 18 năm bên nhau, Kenny, Kelsey, Natalie, Brandon, Alexis, Nathan và Joel tỏ lòng biết ơn đến cha mẹ, bạn bè và Chúa trời. Giờ đây, họ đã sẵn sàng bước đi trên những con đường riêng biệt. "Đó sẽ là một sự khởi đầu mới", Natalie bộc bạch.

>> Xem thêm: Sự thay đổi sau 18 năm của ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét