Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Điều gì xảy ra nếu ăn quá ít muối

Các nhà khoa học Canada chỉ ra ăn dưới 3 g muối mỗi ngày không những không hạn chế các vấn đề tim mạch mà ngược lại làm tăng rủi ro bệnh tật.

Người bị huyết áp cao thường được khuyến cáo ăn ít muối. Thế nhưng chế độ dinh dưỡng quá thiếu muối sẽ đẩy cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

dieu-gi-xay-ra-neu-an-qua-it-muoi

Ảnh: drinkcocopro.com.

Theo NY Times, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu và đo huyết áp, xét nghiệm nước tiểu để ước tính mức tiêu thụ muối của 133.118 tình nguyện viên. Trong số 69.559 người không bị cao huyết áp, ăn nhiều hơn 7 gr muối hàng ngày không làm tăng rủi ro bệnh tật, tử vong. Ngược lại, ăn ít hơn 3 g muối đẩy cao nguy cơ chết sớm hoặc đột quỵ, đau tim lên 26% so với ăn 4-5 g mỗi ngày. 

Đối với nhóm bị cao huyết áp, ăn nhiều hơn 7 g muối mỗi ngày làm tăng 23% khả năng mắc bệnh tim mạch. Nếu ăn ít hơn 3 g sẽ khiến cơ thể dễ gặp vấn đề hơn 34% so với khi ăn 4-5 g.

Tác giả công trình trên là Andrew Mente, nhà dịch tễ học tại Đại học McMaster (Canada) cho biết ăn ít muối chắc chắn giúp hạ huyết áp "nhưng quá thiếu sẽ gây nguy hiểm". Điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố sức khỏe khác ngoài huyết áp để tìm ra chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Minh Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét