Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Bao cao su cho phái nữ, bảo bối giúp tránh thai và ngừa bệnh tình dục

Bao cao su nữ giúp ngăn chặn sự tiếp xúc dịch nhờn giữa 2 đối tác tình dục nên rất hiệu quả trong việc tránh thai, phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV.

Theo Women's health, những phát minh mới trong lĩnh vực sản phụ khoa đã giúp cho các cặp vợ chồng có thêm nhiều lựa chọn khi thực hiện mục tiêu kế hoạch hóa gia đình. Sự ra đời của bao cao su nữ giúp chị em chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân tránh mang thai ngoài ý muốn, đồng thời ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, HCV, HBV, giang mai, lậu...

bao-cao-su-nu-bao-boi-bi-lang-quen-trong-viec-ngua-thai-va-benh-tinh-duc

Bao cao su nữ. Ảnh: Womenshealh.

Bao cao su dành cho phái đẹp được chế tạo bằng nhựa tổng hợp mềm, mỏng, trong suốt. Trước khi có quan hệ tình dục, chị em đặt "bảo bối" đó vào âm đạo. Bao có 2 vòng tròn ở 2 đầu. Đầu bên trong là một vòng nhỏ di động, giúp dễ đưa bao vào âm đạo. Vòng tròn lớn hơn ở bên ngoài giữ không cho bao tuột vào trong âm đạo, đồng thời che phủ âm hộ và trùm kín dương vật đến tận gốc trong khi giao hợp. Bao đóng vai trò lá chắn ngăn không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng. 

Nghiên cứu cho thấy khi được sử dụng đúng cách, bao cao su nữ mang lại hiệu quả rất cao, khoảng 95%. Thay vì uống thuốc có tác dụng ngừa thai, chị em sử dụng bao cao su cho mình còn có thể chủ động trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV. Loại bao dành cho nữ có thể được đặt trong âm đạo nhiều giờ trước khi giao hợp, tối đa không quá 8 tiếng, giúp cho quá trình quan hệ không bị gián đoạn như bao cao su nam nên không làm giảm sự hưng phấn từ hai phía.

Bao cao su chứa lượng lớn chất bôi trơn để để dàng đặt vào âm đạo và thuận tiện cho quá trình quan hệ. Tuy nhiên, chị em cần tập trước để sử dụng đúng cách nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Theo khuyến cáo, đặt bao vào âm đạo ngay trước khi sinh hoạt tình dục hoặc từ vài tiếng trước đó.

>> Xem thêm
Cách sử dụng bao cao su nữ
Ưu và nhược điểm của bao cao su nữ

Minh Đức - Thi Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét