Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Bệnh suyễn được chữa trị như thế nào trong khi mang thai?

Bệnh hen suyễn là một căn bệnh hô hấp tạo nên đường hô hấp của bạn co lại, khiến bạn khó thở. Khi chửa bị hen suyễn có tổn thương không? các chữa và phòng ngừa hen phế quản khi mang thai như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh hen suyễn là gì?



Bạn có nguy cơ có một hoặc nhiều biểu hiện hen suyễn. một số dấu hiệu và triệu chứng bao gồm:

- Đau thắt ngực

- Ho liên tục (đặc biệt là vào ban đêm hoặc vào buổi sáng sớm)

- Khó thở

- Thở khò khè (tiếng huýt sáo khi bạn thở)

Hen suyễn khi mang thai có tác hại không?


Thông thường, một số người dính hen suyễn ở mức độ nhẹ không gây sự bất thường quá nhiều đối với bầu. Còn một số mang thai bị bệnh ở mức độ trung bình hoặc nặng hơn thì nguy cơ gây nên chứng thiếu hụt ôxy trong bào thai cao hơn. Vào một vài lúc lên cơn hen, bởi vì hô hấp vất vả sẽ xảy ra hàng loạt hiện tượng thiếu ôxy, có khi dẫn đến không đủ oxy cung cấp và gây trở ngại cho sự gia tăng của bầu. Đặc biệt nữ giới mắc bệnh hen suyễn mạn tính, nhiệm vụ phổi mắc tác hại không nhỏ, cho nên có bầu sẽ rất khó khăn trong thời thai nhi nghén và có bầu. Theo đó, số lượng thai chết khi vừa chào đời cũng nhiều hơn.

Nếu bạn không chủ động được bệnh hen suyễn, con bạn có khả năng không có đủ oxy. có khả năng có thể cao hơn cho những vấn đề thể lực như:

- Sinh non , sinh non xảy đến trước 37 tuần mang thai

- Tăng trưởng kém

- Sinh nhẹ cân (dưới 5 ½ pounds)

Bệnh suyễn được điều trị ra sao trong khi mang thai?

chuyên gia chuyên khoa của bạn cần theo dõi phổi trong khi bạn đang mang thai để có khi điều chỉnh thuốc hen suyễn của bạn, nếu cần. Cho bác sĩ biết nếu một số hiện tượng của bạn cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn. Bằng phương hướng tốt nhất tiếp xúc với những chất gây dị ứng và những tác nhân gây hen suyễn khác, bạn có khi cần áp dụng ít thuốc hơn để tự chủ một vài biểu hiện của bạn.

Uống thuốc hen suyễn có an toàn khi mang thai không?

một vài triệu chứng hen suyễn không chấm dứt hoặc tệ hơn có khi là một nguy cơ đối với bạn và con bạn. Nếu bạn đang dùng thuốc hen suyễn trước khi mang thai, đừng chấm dứt sử dụng thuốc mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn trước.

Nếu bạn được xác định bị bệnh hen suyễn trong em bé kỳ, hãy nói chuyện với chuyên gia chuyên khoa của bạn về phương pháp nhất quyết để điều trị hoặc kiểm soát nó.

Nếu bạn đã nhận được tiêm phòng dị ứng, bạn có nguy cơ tiếp tục dùng chúng trong khi mang thai. Nhưng nếu bạn không mắc dị ứng, đừng bắt nguồn uống thuốc khi bạn mang thai vì bạn có thể bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng gọi là sốc phản vệ.

Các triệu chứng hen suyễn có thể thay đổi trong khi mang thai không?

Một vài biểu hiện hen suyễn thường thay đổi trong thai kỳ. Đôi khi họ trở nên tốt hơn và đôi khi họ trở nên tồi tệ hơn. Chúng tôi không thực sự hiểu một vài gì gây nên những thay đổi này.

dính cúm có khi gây cho các dấu hiệu hen suyễn không tốt. Hãy chắc chắn chích ngừa cúm vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm.

Ợ nóng cũng có khả năng tạo nên một số biểu hiện của bạn tồi tệ hơn. dưới đây là một vài gì bạn có nguy cơ làm để giúp một số biểu hiện ợ nóng:

- Ngủ gối đầu của bạn lên trên một cái gối (cao).

- Ẳn một số bữa ăn bé hơn nhiều lần trong ngày.

- Đừng ăn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

- Hãy hỏi bác sĩ của bạn về một vài kiểu thuốc bạn có khả năng uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét