Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Các bài thuốc chữa viêm phế quản cho trẻ em

Benh viem tieu phe quan là một bệnh lý hô hấp phổ thông mà nhiều người mắc phải, trong đó nhiều nhất là con nít. Vậy thuốc điều trị  viêm phế quản ở trẻ mỏ là loại thuốc nào thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Các bài thuốc viêm phế quản ở trẻ em
  • tân dược

    thường ngày, khi trẻ có các triệu chứng viêm phế quản các bậc phụ huynh thường lo âu và điều trị tân dược cho trẻ nhỏ. tân dược có tác dụng giảm các triệu chứng ho rát viêm phế quản mau chóng. Tuy nhiên,tân dược thường gây ra tác dụng phụ. Do đó, để hạn chế các tác dụng phụ người bệnh cần tuân theo chỉ định của thầy thuốc về liều lượng dùng.  Một số loại thuốc thường sử dụng cho trẻ như thuốc long đờm, thuốc hạ sốt…



Ngoài việc điều trị thuốc nên kếp hợp với các liệu pháp điều trị như vỗ rung, hút đờm để việc điều trị bệnh viêm phế quản ở trẻ nhanh hơn.

Ngoài việc điều trị viêm phế quản bằng tân dược thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian có tác dụng điều trị bênh viêm phế quản:

- Cao tỏi: Bài thuốc cao tỏi điều trị bệnh viêm phế quản ở trẻ nhỏ khá hiệu quả. Cách thực hành vô cùng đơn giản. Tỏi sau khi bóc vỏ sạch đem xay nhuyễn và nấu cùng với mật ong đến khi cô đặc lại. Trẻ khi có triệu chứng viêm phế quản mỗi ngày pha cao tỏi với nước ấm cho trẻ uống.

- Chanh+ mật ong : Ngoài bài thuốc cao tỏi, bài thuốc chanh mật ong điều trị bệnh viêm phế quản cho trẻ cũng khá hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, sử dụng cốc nước ấm và một vài lát chanh cộng với mật ong cho trẻ uống trước khi đi ngủ.



Mật ong thần dược chữa viêm phế quản ở trẻ



- Củ cải+ mật ong: Củ cải sau khi rửa sạch, xay nhuyễn, vắt lấy nước và cho mật ong vào uống cùng sẽ có tác dụng long đờm và giảm ho hiệu quả.

Các bài thuốc dân gian thường phải kiên trì điều trị mới mang lại hiệu quả.

Phòng bệnh viêm phế quản cho con trẻ

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị viêm phế quản cho con nít, cần đề ra các biện pháp phòng tránh:

- Giữ ấm cơ thể cho trẻ, đặc biệt những hôm thời tiết thay đổi, chuyển lạnh.

- Vệ sinh không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng.

- Không nên cho trẻ tiếp xúc với người bệnh và không nên cho trẻ đang bị bệnh tiếp xúc với trẻ khác.

- Có chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học.

- Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ.

Trên đây là những chia sẻ để bạn đọc có những thông tin về thuốc điều trị viêm phế quản ở con nít để bạn đọc tham khảo. cầu mong những thông tin này có ích với độc giả.

Xem thêm: 

- hội chứng viêm phế quản mạn

- cách điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét