Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Cách trị viêm phế quản mãn tính dạng hen

Viêm phế quản mãn tính ở trẻ em dạng hen là một bệnh lý khó có thể chữa khỏi được và người bệnh thường phải chung sống với những triệu chứng bệnh lý này đến hết đời. Tuy nhiên điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen sẽ có tác dụng ổn định sức khỏe giúp người bệnh có cuộc sống tốt hơn.

- viêm phế quản mạn tính điều trị

viêm phế quản mãn tính ở người già

Chữa bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen

Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen

Bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đế như là:

  • Hút thuốc lá và khói thuốc lá là một trong các nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản mãn tính. Mặc dù không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc cũng gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

  • Môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, hóa chất độc hại, đặc biệt là các khu công nghiệp cũng khiến người bệnh dễ mắc các bệnh lý về hô hấp trong đó có bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen.

  • Bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen còn có thể do virus và vi khuẩn gây nên. Đặc biệt trong điều kiện thuận lợi như thời tiết thay đổi thất thường, virus và vi khuẩn sẽ phát triển rất nhanh chóng.

  • Ngoài ra còn có thể do một số bệnh lý hô hấp.

cách trị viêm phế quản mãn tính dạng hen

Điều trị bệnh viêm phế quản mạn tính dạng hen thường được sử dụng các loại thuốc xịt cắt cơn hen tạm thời và lâu dài. Đồng thời một số loại thuốc đi kèm là thuốc giảm cơn ho, long đờm và giãn phế quản hiệu quả.

Điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen


Đối với bệnh nhân viêm phế quản mãn tính dạng hen nên để thuốc xịt hen luôn bên người,phòng tránh những lúc lên cơn hen.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc xịt hen như albulterol, corticosteroid… Khi sử dụng người bệnh lưu ý tham khảo lời khuyên của bác sĩ.

Ngoài ra,khi điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen  người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Có chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Hạn chế các đồ ăn dễ gây kích ứng với người bệnh. Trong đó các đồ hải sản là những đồ ăn chung dễ gây dị ứng và là nguyên nhân tái phát những cơn hen.

  • Vệ sinh đường thở sạch sẽ thông thoáng giúp người bệnh hạn chế được tình trạng khó thở.

  • Vệ sinh không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng. Thường xuyên giặt chăn màn.

  • Không tiếp xúc với lông vật nuôi trong gia đình, các đồ mỹ phấm như nước hoa, phấn, son…

  • Điều quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính dạng hen là người bệnh nên đi khám sức khỏe định kì để kiểm soát tốt tình trạng bệnh.

Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét