Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Biểu hiện trẻ bị hen suyễn

Hen suyễn ở trẻ em khiến trẻ khó thở, mệt mỏi, xanh xao trong nhiều năm, kèm theo đó thường là tình trạng chậm lớn và thể lực yếu ớt gây tác động đến sức đề kháng và sự gia tăng trong tương lai của không to.

Xem thêm: benh hen suyen co chua duoc khong

Chẩn đoán hen suyễn ở trẻ em

Chẩn đoán benh hen suyen o tre em có khả năng khó khăn. Nhiều trẻ sẽ không có biểu hiện trong thời kì dài trước khi dính hen suyễn. một vài hiện tượng của bệnh hen suyễn có thể dính nhầm lẫn với những bệnh hô hấp khác. Và tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn khiến cho việc xác định bệnh trở nên khó khăn.

Trẻ bị hen suyễn có thể có một vài dấu hiệu tương tự như người lớn bị hen suyễn, ho, thở khò khè và khó thở. Ở những trẻ em, ho mãn tính có thể là triệu chứng duy nhất.

Nếu con bạn có một hoặc nhiều dấu hiệu thường gặp này, hãy cho bé đi xét nghiệm ở một số trung tâm y tế, bệnh viện:

- Ho liên tục hoặc trở nên tồi tệ hơn vì lan nhiễm vi trùng, xảy ra khi con bạn đang ngủ hoặc được kích hoạt bằng tập thể dục hoặc không khí lạnh

- Thở khò khè hoặc huýt sáo khi con bạn thở ra

- Khó thở hoặc thở nhanh, có khả năng liên quan đến tập thể dục

- Đau thắt ngực (trẻ không to có thể nói rằng ngực mình “đau” hoặc “cảm thấy buồn cười”)

- căng thẳng, (con bạn chậm lại xuống hoặc đoạn tuyệt chơi)

- Một số vấn đề về ăn hoặc rên rỉ trong khi cho ăn (trẻ sơ sinh)

- ngăn ngừa những sinh hoạt thể thao hoặc xã hội

- các vấn đề ngủ bởi vì ho hoặc khó thở

Một số triệu chứng hen suyễn hoặc bùng phát thường do dị ứng gây ra. Việc tiếp xúc với bụi, bọ chét từ chó hoặc mèo, phấn hoa và một số chất gây dị ứng môi trường khác có khả năng làm cho cơn hen suyễn. Ở những trẻ em, bệnh hen suyễn có khả năng bởi vì những nguyên nhân không gây dị ứng gây cho như không khí lạnh, ô nhiễm hoặc tập thể dục

các mẫu trong một vài biểu hiện hen suyễn rất quan trọng và có khả năng giúp thầy thuốc chẩn đoán. Hãy lưu tâm đến khi nào một số triệu chứng xuất hiện:

- Vào ban đêm hoặc sáng sớm

- Trong hoặc sau khi tập thể dục

- Trong những mùa hạn chế

- Sau khi cười hoặc khóc

- Khi tiếp xúc với một số lý do gây bệnh suyễn phổ biến

Bệnh hen suyễn là một căn bệnh mãn tính. do vậy việc dự đoán chính xác bệnh giúp cho kế hoạch chữa trị hen suyễn ở trẻ trở nên dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét