Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Trẻ sơ sinh mắc viêm tiểu phế quản uống thuốc gì nhanh khỏi bệnh?

Nhà mình có bé 3 tuổi bị bệnh viêm tiểu phế quản ở trẻ em, từ lúc sinh ra đến giờ bé khỏe mạnh và chưa bao giờ bị bệnh ho hay viêm phế quản, nhưng mùa đông mới rồi bé mới bị ho và sốt, mình cho bé đi khám thì bác sĩ nói bé bị viêm tiểu phế quản cấp và có kê đơn thuốc tây về cho bé uống nhưng thuốc đắng và khó uống quá nên bé cứ nôn hoài, mình không biết phải làm sao!


Trả lời:

Chào bạn! theo như thông báo mình biết thì chưa thể biết được tình trạng bệnh của bé là nặng hay nhẹ, và căn do gây bệnh là gì chính vì thế mình cũng chưa thể đưa ra được phương án hạp trong việc điều trị bệnh cho bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản. Giải pháp tốt nhất là bạn nên cho bé đi khám tại các bệnh viện và bác sĩ uy tín để có giải pháp điều trị thích hợp, hiệu quả. Dưới đây là một đôi thông báo bạn có thể tham khảo khi điều trị cho bé 3 tuổi bị viêm phế quản.

Điều trị viêm tiểu phế quản cho bé 3 tuổi

Những trẻ bị viêm tiểu phế quản nếu có cơ thể khỏe mạnh thì cần chỉ cần ăn uống khoa học và nhiều dưỡng chất một chút là bệnh có thể biến mất trong 1-2 tuần mà không cần dùng tân dược. ba má chỉ cần cung cấp đủ nước, điện giải, nếu tình trạng không thể tiến triển thì trẻ cần được đưa đến bệnh viện để điều trị.


Bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản nếu có những trình bày sau thì cần đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Trẻ có dấu hiệu hiểm như bỏ bú, mặt mũi tím tái hoặc bú kém, không uống được trên 2 tháng, trẻ ngủ li bì, mệt mỏi, co giật¸suy dinh dưỡng nặng.

bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản khó thở, khi thở thở nhanh 70 lần/phút và lõm lồng ngực. Trẻ có các dấu hiệu mất nước.

Khi trẻ bị viêm tiểu phế quản ở thể nhẹ bố mẹ có thể cho trẻ điều trị tại nhà.

Cho bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, chia nhỏ các bữa, uống nhiều nước và vệ sinh mũi họng thẳng thớm bằng nước muối sinh lý.

Nếu trẻ nhỏ có dấu hiệu khó thở thì có thể cho trẻ thở oxy. Với trẻ dưới 3 tháng gắng công khi thở, bão hòa oxy giảm khi bú.

Cho trẻ ăn uống các chất có nhiều vitamin và rau xanh, chia nhỏ bữa ăn giúp trẻ tiếp thu dinh dưỡng tốt hơn. Vệ sinh nước muối sinh lý nồng độ 9%. Nếu bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản mất nước nhiều do toát mồ hôi và sốt thì cần cho truyền dịch

Dùng nước muối 3% dùng cho những trẻ khò khè lần đầu, không đáp ứng với thuốc giãn phế quản.

Chú ý với bệnh nhân thở nhanh >70 lần phút, Sp02 <92%: cần phải dùng khí dung Salbutamol có oxy. Corticoid chỉ sử dụng cho trẻ bị hen hoặc suy hô hấp. Liều lượng: Prednisolon hoặc Methylprednisolon 1-2 mg/kg/ngày .

Khi  có bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản diễn tả bội nhiễm có thể dùng kháng sinh

Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp ăn nhập sao cho không khí không quá khô, không quá lạnh.

Khi bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản bị ho, nhiều đàm thì không nên cho trẻ uống thuốc chống ho mà nên vỗ nhẹ lên lưng trẻ khuyên khích trẻ ho để tống khứ đàm ra ngoài.

Các ba má cần để ý phải rửa tay sạch sẽ trước khi chăm chút cho trẻ. Cần theo dõi thẳng mạch, nhiệt độ và bão hòa oxy cho trẻ.

Các mẹ nên cho bé 3 tuổi bị viêm tiểu phế quản bú đến khi trẻ 2 tuổi, khi đó trẻ sẽ có nhiều kháng thể, hoàn thiện hệ miễn dịch để gian lại bệnh tật.

Cho trẻ uống nhiều nước màu ngày. Tiêm phòng đầy đủ theo quy định của bộ y tế.

Trên đây là những kiến thức bổ ích về bệnh viêm tiểu phế quản. nhìn nhận bài viết mang lại nhiều thông báo có ích cho bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét