Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Những triệu chứng viêm phế quản bội nhiễm

Viem phe quan boi nhiem là tình trạng người bệnh bị viêm phế quản do virus tấn công. Đồng thời người bệnh bị nhiễm bệnh mới do vi khuẩn tấn công. Như vậy gọi là viêm phế quản bội nhiễm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ triệu chứng viêm phế quản bội nhiễm để bạn đọc có thể biết thêm kiến thức mới.

Những triệu chứng của viêm phế quản bội nhiễm

Người bệnh viêm phế quản bội nhiễm cũng có các triệu chứng như là đau rát cổ họng, ho gà, ho khan ho có đờm. ngoại giả, người bệnh có thể có một số triệu chứng khác đi kèm như là khó thở, sốt, cơ thể mỏi mệt. Người bệnh bị viêm phế quản bội nhiễm trong thời kì dài có thể hư nhược cơ thể, cân sụt giảm.


viêm tiêu phế quản bội nhiễm có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt người già và trẻ nhỏ là hai đối tượng có sức đề kháng yếu nên dễ bị nhiễm bệnh.

Bệnh viêm phế quản bội nhiễm có nguy hiểm không?

Viêm phế quản bội nhiễm là một bệnh lý có thể chữa khỏi được nếu người bệnh có những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. trái lại, nếu chủ quan và không có những phương pháp chữa bệnh tích cực bệnh có thể tiến triển nhanh và biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Do đó, khi có triệu chứng viêm phế quản bội nhiễm người bệnh cần có điều trị dứt điểm bệnh, không để tình trạng bệnh nặng thêm.

Điều trị bệnh viêm phế quản bội nhiễm

Người bệnh viêm phế quản bội nhiễm có thể điều trị bằng những cách sau:

  • Điều trị thuốc kháng sinh: các loại thuốc kháng sinh thường được dùng là thuốc cắt cơn, ngừa những cơn ho, thuốc giãn phế quản...Khi dùng cần lưu ý tuân theo sự chỉ định cuả bác sĩ về liều lượng dùng. Và không mua thuốc bên ngoài điều trị.




  • Điều trị thuốc đông y: bài thuốc đông y điều trị viêm phế quản nói chung và viêm phế quản bội nhiễm hiện giờ khá kiến hiệu. Ưu điểm của các bài thuốc đông y hiện thời đó là không gây tác dụng phụ cho người bệnh. song song, nếu người bệnh kiên trì điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao.

Ngoài việc dùng thuốc, cần có các phương pháp phòng tránh bệnh viêm phế quản bội nhiễm. Như là:

  • Khi có triệu chứng viêm phế quản, cần điều trị dứt điểm bệnh trong thời kì

sớm nhất, tránh để bệnh tiến triển nhanh.

  • Không xúc tiếp với khói bụi và khói thuốc lá.

  • Có chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh.

  • Nếu có dấu hiệu bất thường, cần đến bệnh viện để được khám và điều trị bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét