Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Hen phế quản ở trẻ em nhận biết

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi xuất phát vào mùa lạnh. Nếu một vài bậc phụ huynh lơ là không trị bệnh cho bé kịp thời điểm sẽ dẫn đến những tai biến không nhỏ đến phổi. cho nên, việc trang bị đầy đủ một vài kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của không to. Mời bạn cùng tham khảo một vài thông tin hữu ích về bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ trong bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm: thuoc hen phe quan


Biểu hiện nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có thể nghi ngờ trẻ mắc hen chứ không phải ho bình thường, nếu thấy con em mình có có mặt một số biểu hiện cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho vì hen suyễn có khi tự khỏi nhưng có khả năng nặng thêm trong các điều kiện hạn chế như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn tới ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ bé, đôi khi, chỉ biểu hiện duy nhất bằng một vài cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn ra ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả những biểu hiện trên đều xuất hiện ở trẻ, tùy thuộc vào tình cảnh bệnh mà trẻ có một vài biểu hiện theo từng cấp độ.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có nguy cơ hội chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở cơ thể lớn, cơn hen ở trẻ em bắt nguồn và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: điều trị hen phế quản ở trẻ em
Biện pháp phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao sức đề kháng.
– Vệ sinh thân thể trẻ hằng ngày đặc biệt là một vài khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– phòng ngừa một vài lý do gây dị ứng, hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi sửa đổi thời tiết.
– hàng ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh bé được thông thoáng, ngừa phòng ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phương thức ly trẻ khi trong nhà có bệnh nhân về đường hô hấp hoặc truyền nhiễm vi trùng.
– Cho không to uống nước ấm thường ngày để không dính sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– khống chế hoặc tốt nhất ăn các những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– nhất định lượng muối trong thức ăn, bởi vì nó có khả năng dẫn đến tình trạng hen phế quản phát triển.
– Kiêng ăn một số đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản làm cho nhỏ ho nhiều hơn.
– Không nên cho không lớn ăn những thức ăn hoặc đồ uống lạnh vì nó sẽ tạo nên tình hình ho bổ xung kéo dài và lâu khỏi hơn.
– không lớn nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng một số món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay một vài món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải một vài chất độc hại ra ngoài một phương thức dễ dàng nhất. Trẻ dính hen phế quản thường bị mất nước nhiều hơn những người bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình huống viêm sưng, tuy vậy vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– các món cháo, những bạn nên cho trẻ ăn các loại cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… các món cháo mà bố mẹ có khi nấu cho không to bị hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và thích hợp thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có một số hội chứng gì khác thường thì phải đưa đến gặp thầy thuốc chuyên khoa sớm nhất.
Bên trên là một số thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra phác đồ chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét