Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Triệu chứng viêm phế quản mạn là gì

viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nếu chữa trị không hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu bệnh viêm phế quản mạn tính.


Bệnh viêm phế quản mạn tính là bệnh gì?

Viêm phế quản mạn tính là tình trạng bị viêm nhiễm virus và vi khuẩn. Cũng giống với viêm phế quản mãn tính, viêm phế quản mãn tính xuất hiện trong thời gian dài và xuất hiện nhiều lần trong một năm.

Bệnh viêm phế quản mạn tính thường xuất hiện ở mọi đối tượng và xuất hiện nhiều vào mùa đông lạnh.

benh viem phe quan co nguy hiem khong mạn tính

Bệnh viêm phế quản mạn tính xuất hiện thường do các nguyên nhân sau đây:

  • Virus: Các virus chủ yếu gây nên bệnh cúm, sở là nguyên nhân số một gây ảnh hưởng đến của người bệnh. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết thay đổi thuận lợi cho virus phát triển.

  • Ngoài ra bệnh viêm phế quản mạn tính có thể do người bệnh mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng hoặc viêm amidan…

  • Môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi cũng là những nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ hô hấp và của người bệnh.

  • Những người hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá cũng khiến bị viêm nhiễm và gây nên các triệu chứng của bệnh viêm phế quản mạn tính.

Triệu chứng viêm phế quản mạn tính

Người bệnh viêm phế quản mạn tính thường có những dấu hiệu bệnh như sau:

  • Những dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm phế quản mạn tính rất giống với những bệnh khác như ho khan, cơ thể mệt mỏi, uể oải. Do đó rất nhiều người nhầm lẫn với các bệnh lý khác và không có động cơ điều trị đúng bệnh ngay từ đầu.

  • Khi bệnh nặng hơn, các dấu hiệu bệnh sẽ rõ rệt hơn. Triệu chứng dễ nhận thấy nhất đó là ho gà, ho dữ dội về đêm và sáng sớm. Kèm theo đó là tình trạng đau tức ngực vùng, khó thở, thở nhanh, thở gấp.

  • Nhiều trường hợp người bệnh viêm phế quản mạn tính nặng có thể xuất hiện hiện tượng sốt co giật, tím tái da mặt rất nguy hiểm.

Đối tượng dễ mắc bệnh viêm phế quản mạn tính?

Bệnh viêm phế quản mạn tính là bệnh lý mà mọi đối tượng đều dễ mắc. Đặc biệt là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Đây là đối tượng dễ bị virus và vi khuẩn tấn công.

Ngoài ra những người làm việc trong môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm như trong hầm mỏ cũng là đối tượng dễ mắc bệnh viêm phế quản mạn tính.

Những người hút nhiều thuốc lá cũng ảnh hưởng trực tiếp đến và gây bệnh.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về bệnh viêm phế quản mạn tính sẽ hữu ích với bạn đọc.

Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét