Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cách phòng ngừa viêm phế quản co thắt là gì

Viem phe quan co that là một thể bệnh của bệnh viêm phế quản. Để hạn chế tình trạng mắc bệnh lý này cần có những cách phòng ngừa trang nghiêm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có những cách phòng ngừa bệnh viêm phế quản co thắt.

- dieu tri viem phe quan co that

- Tìm hiểu viêm tiểu phế quản co thắt ở trẻ em

Bệnh viêm phế quản co thắt có nguy hiểm không?

Viêm phế quản co thắt là một bệnh lý có thể chữa khỏi được nếu điều trị sớm và có phương pháp điều trị đúng. Trường hợp người bệnh chủ quan, không điều trị bệnh sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như bệnh viêm phế quản co thắt mãn tính, viêm phổi, suy hô hấp, nặng hơn có thể gây tử vong. cho nên cần có những phương pháp điều trị hăng hái.


Cách phòng ngừa viêm phế quản co thắt ở trẻ sơ sinh

Để phòng bệnh viêm phế quản co thắt, mọi người cần chú ý những điều sau:


  • Giữ ấm cơ thể, đặc biệt trong mùa lạnh và khi thời tiết đổi thay. Cổ họng rất dễ bị thương tổn do đó cần giữ ấm cổ họng bằng việc trang bị khăn quàng cổ và quần áo ấm khi trời chuyển lạnh.

  • Vệ sinh không gian sống sạch sẽ. Việc làm này rất cấp thiết để hạn chế virus và vi khuẩn tấn công sức khỏe con người. Nên quét dọn, lau chùi nhà cửa hằng ngày.

  • Không tiếp xúc với khói bụi, hóa chất độc hại, đặc biệt là khói thuốc lá. Đây là những tác nhân trực tiếp gây bệnh viêm phế quản co thắt. Đối với trường hợp những người làm việc trong môi trường bụi bẩn như trong mỏ than thì cần có đồ bảo hộ để hạn chế bụi bẩn.

  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học. Cần bảo đảm bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất cho thân.  Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, hạn chế những đồ ăn cay nóng, đồ uống có cồn để có sức khỏe tốt nhất.

  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng là chế độ sinh hoạt lành mạnh. Nên vận động thể dục thể thao để tăng sức đề kháng và độ dẻo dai cho thân. Mọi người có thể tham khảo những bài tập yoga, bơi lội, đi bộ…

  • Hạn chế tiếp xúc với người bệnh. Bởi trong quá trình chuyện trò virus có thể lây lan gây bệnh.

  • Đối với trẻ lọt lòng, cách phòng bệnh hiệu quả cho trẻ đó là cho bú sữa mẹ chí ít 6 tháng đầu đời. Thêm nữa, cần vệ sinh đường thở cho trẻ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày.

  • Nên đi khám sức khỏe định kì. Nhiều người cho rằng đây là việc làm không cần thiết. Tuy nhiên việc khám sức khỏe định kì giúp kiểm soát tình trạng bệnh tốt và có phương hướng điều trị sớm và hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách phòng bệnh viêm phế quản co thắt. mong bài viết này sẽ bổ ích với độc giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét