Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Hai bà cụ Ấn Độ phá kỷ lục thế giới khi sinh con ở tuổi 70

Bà Kaur và Omakari Singh đã phá kỷ lục sinh con ở tuổi cao nhất thế giới trước đây thuộc về một phụ nữ người Anh 62 tuổi.

Bà Kaur sinh con ở tuổi 70. Ảnh: ChinaNews.

Bà Kaur sinh con ở tuổi 70. Ảnh: ChinaNews.

Theo ChinaNews, bà Kaur năm nay 70 tuổi sống ở Thành phố Amritsar, Ấn Độ, mang thai tự nhiên và sinh con bằng phương pháp mổ vào ngày 19/4. Sức khỏe của bà mẹ và đứa trẻ hoàn toàn bình thường. Người chồng 79 tuổi tên Gill cho biết gia đình rất vui khi chào đón thành viên nhỏ tuổi nhất cách bố mẹ đến 7-8 thập kỷ.

Ca sinh con kỳ lạ này khiến nhiều người hoài nghi. Các chuyên gia sản khoa không tin bà Kaur ở tuổi thất thập cổ lai hy lại có thể mang thai tự nhiên được. Phụ nữ tuổi trên 50 mang thai không phải hiếm, song 70 tuổi vẫn sinh con tự nhiên là điều khó tin. Những trường hợp mang thai khi tuổi cao chủ yếu thông qua thụ tinh ống nghiệm với trứng được hiến tặng từ phụ nữ khác, trong khi các bà mẹ cao niên thường chưa có ý thức gửi trứng thời trẻ vào ngân hàng đông lạnh. Song dù sao đây cũng được báo cáo là trường hợp hiếm gặp. 

hai-ba-cu-an-do-pha-ky-luc-the-gioi-khi-sinh-con-o-tuoi-70-1

Bà Omakari Singh và đứa con út năm nay đã 8 tuổi. Ảnh: ChinaNews.

Sự kiện hy hữu tương tự xảy ra vào năm 2008 tại bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ. Bà Omakari Singh ở tuổi 70 đã cho ra đời cặp song sinh một trai một gái. Bé gái Barsaat không may qua đời khi 4 tuổi, chỉ còn lại người anh Akashvani. Hiện nay bà Omakari hàng ngày vẫn bận bịu chăm sóc đứa con trai 8 tuổi khôn lớn khỏe mạnh.

Người mẹ U80 cho biết nuôi con ở tuổi này không hề dễ dàng. Gần chục năm năm qua bà phải đối mặt với những lời chỉ trích từ làng xóm và cộng đồng mạng. Chồng bà là ông Charan đã 89 tuổi. Mặc dù vậy, Omkari cho biết bà rất hạnh phúc với đứa con của mình. “Nhiều người hỏi tôi ‘Đó là cháu bà sao?’. Tôi trả lời họ. ‘Không. Con trai tôi đấy’”, bà kể. “Tôi thật sự hạnh phúc khi được làm mẹ một bé trai. Thật là một cảm xúc khó tả”.

Trước đó vợ chồng bà Omkari đã có 2 người con gái và 5 cháu ngoại. Những tưởng hy vọng sinh một đứa con trai của ông bà đã bị dập tắt. Thế nhưng cậu út Akshvani đã ra đời khỏe mạnh vào thời điểm người chị cả đã tròn 50 tuổi. Gia đình phải bán trâu, thế chấp đất đai, thu vén tiền tiết kiệm và vay ngân hàng chi trả phí thụ tinh trong ống nghiệm để có được cậu con trai nối dõi tông đường.

Bà Omkari nói: “Không sinh được con trai, đời tôi sẽ chẳng còn ý nghĩa bởi ai sẽ thừa kế căn nhà này nếu tôi không có con trai?". Rất yêu quý con, song người phụ nữ 76 tuổi này ý thức rằng tuổi tác không ủng hộ mình. Bà hy vọng có thể sống đủ lâu để chứng kiến Ashvani kết hôn. “Tôi không lo lắng lắm. Sau khi tôi qua đời, con gái sẽ thay mẹ chăm sóc em. Ước gì thằng bé có thể kết hôn thật sớm để tôi có thể tham dự đám cưới của nó”. Hiện tại, gia đình bà Omkari dành toàn bộ thời gian để chăm sóc "hoàng tử bé".

Theo The Lancettrường hợp thụ thai tự nhiên ở tuổi cao nhất thế giới trước đây thuộc về một bà mẹ 62 tuổi người Anh. Vào năm 1987, bà và chồng đã sinh được 3 bé trai, là những đứa con thứ 11, 12 và 13 của họ. Các chuyên gia khuyến cáo mang thai ở tuổi cao niên tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người mẹ và thai nhi, đồng thời tăng áp lực nuôi dưỡng đứa trẻ. Do đó những người cao niên có ý định sinh con cần cân nhắc thật kỹ. 

Theo nghiên cứu, phụ nữ trên 40 tuổi đã bước vào giai đoạn giới hạn sinh sản. Khoảng 10 năm trước khi mãn kinh, chức năng sinh dục của nữ giới giảm rất nhanh. Tuy nhiên, do tồn tại sự khác biệt về mặt sinh lý cơ thể từng người nên việc mang thai ở tuổi 45 trở lên đang ngày càng phổ biến. Điển hình là trường hợp vợ của thủ tướng Anh Tony Blair đã mang thai tự nhiên và sinh con ở tuổi 45.

Các chuyên gia khuyên mhững phụ nữ lớn tuổi muốn sinh con nếu đã bỏ qua thời gian mang thai lý tưởng nhất và thử thụ hai tự nhiên nhiều lần mà không có kết quả, hãy tìm đến chuyên gia sinh sản để chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt nhằm tranh thủ thời cơ sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét