Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Sản phụ tử vong sau khi đẻ non, gia đình tố bác sĩ kém chuyên môn

Mang thai 7 tháng, chị Tâm sinh non một bé trai ở Trung tâm y tế huyện Tràng Định, Lạng Sơn và mất trên đường chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Sáng 2/6, ông Nguyễn Thế Toàn, Phó giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn cho biết Sở đang làm rõ nguyên nhân tử vong của thai phụ La Thị Minh Tâm (29 tuổi, trú xã Đại Đồng, Tràng Định, Lạng Sơn).

Theo người nhà sản phụ, tối 19/5 chị Tâm có biểu hiện sốt nhẹ, đau bụng, gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Tràng Định. Bác sĩ thăm khám cho biết tim thai bình thường và thai phụ có dấu hiệu dọa sinh non. Gia đình xin mổ bắt con và chuyển viện cho mẹ nhưng không được trung tâm y tế đồng ý.

Sáng 20/5, thai phụ khó thở mệt mỏi, mặt mũi tái xanh, lịm dần, bác sĩ kiểm tra thì tim thai đã ngừng đập. Thai phụ khạc ra máu và đi ngoài ra máu. Sau khi lấy thai ra ngoài, sản phụ được chuyển ra bệnh viện tỉnh và mất trên đường đi.

Cho rằng cái chết của mẹ con sản phụ là do sự tắc trách và trình độ chuyên môn kém của các bác sĩ, gia đình yêu cầu ngành y tế làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Toàn, người nhà đưa thi thể sản phụ về nhà an táng nên không thể mổ pháp y. Sở đã thành lập hội đồng để xác minh nguyên nhân tử vong, làm rõ cả về quy trình chuyên môn nghiệp vụ tại Trung tâm y tế huyện Tràng Định. Hiện chưa có kết luận.

Hồng Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét