Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Mảng vữa trần bệnh viện rơi trúng đầu mẹ con bệnh nhi

Cùng con đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương, mẹ con chị Hường (Hà Nội) bất ngờ bị một mảng vữa lớn từ trần nhà rơi xuống khiến mẹ bị thương khâu 4 mũi, con may mắn chỉ xây xước đầu.

Sáng 7/6, chị Hường cùng con trai 3 tuổi đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi hai mẹ con đi trên hành lang khoa Khám bệnh, đến trước cửa phòng khám số 19 thì một mảnh vữa lớn từ trên trần nhà rơi xuống trúng đầu cả hai. Diện tích mảng vữa sập khoảng 0,5 m2.

mang-vua-tran-benh-vien-roi-trung-dau-me-con-benh-nhi

Khu vực mảnh vữa trần sập xuống đang được quây lại sửa chữa. Ảnh: Nguyên Nguyên.

Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho hai mẹ con. Chị Hường bị thương phải khâu 4 mũi, còn bé trai may mắn chỉ bị xây xước nhẹ vùng đầu. Hiện tại sức khỏe của hai mẹ con đã ổn định, cháu bé ăn uống tốt.

Phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, nơi sập trần là khu nhà cũ thường xuyên bị lún nứt. Năm nào bệnh viện cũng gia cố, sửa chữa 1-2 lần song chỉ được một thời gian lại lún nứt tiếp.

mang-vua-tran-benh-vien-roi-trung-dau-me-con-benh-nhi-1

Con trai chị Hường may mắn chỉ bị xây xước nhẹ vùng đầu. Ảnh: H.A. 

Hiện bệnh viện đã tạm dừng khám bệnh tại khu vực này, sơ tán bệnh nhân, dọn dẹp hiện trường và tiến hành đục hết lớp vữa cũ để trát lớp mới. Khu vực này đang được quây bạt để sửa chữa.

Khu nhà trên đã được sử dụng 30 năm, trước đây là nhà khách của bệnh viện và được cải tạo lại thành khu khám bệnh. Sau tai nạn này, bệnh viện đã rà soát lại toàn bộ khu vực của viện để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Hà An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét