Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Nhận phong bì từ người nhà bệnh nhân K là bác sĩ không nằm trong kíp mổ

Lãnh đạo Bệnh viện K xác định người nhận xấp phong bì trong video đang lan truyền là một bác sĩ khoa ngoại vú, không thuộc kíp mổ cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì. 

Theo ông Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K, nữ bác sĩ này đã có tường trình gửi bệnh viện. Hiện bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác của nữ bác sĩ trong thời gian lãnh đạo xem xét vụ việc. Chưa công bố danh tính bác sĩ vì "phải xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình", Giám đốc bệnh viện cho biết cán bộ y tế này làm việc tại khoa ngoại vú và không thuộc ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đã đưa phong bì. 

"Trước hết đây là sai phạm của cá nhân, đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Quan điểm của lãnh đạo bệnh viện là nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm và nghiêm khắc với sai phạm của cán bộ y tế nhưng cũng phải đúng theo quy định", ông Diệu cho biết thêm. 

Trước đó một video lan truyền trong cộng đồng ghi lại hình ảnh một nữ nhân viên y tế Bệnh viện K nhận một xấp phong bì từ thân nhân người bệnh và hứa sẽ chuyển cho các bộ phận khác trong viện. Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện xác minh sự việc và báo cáo Bộ trước ngày 9/6. Theo ông Diệu, người được cho là đăng tải video này lên mạng đã chủ động gọi điện thoại cho ông để thông báo sự việc. Ông giám đốc viện bày tỏ mong muốn đối thoại trực tiếp song người này không nghe máy.

Từ năm 2011, công đoàn ngành y tế đã phát động phong trào thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế. Trong quy tắc này có nội dung nhân viên y tế “Nói không với phong bì". 

Video nhân viên y tế nhận tiền lan truyền trên mạng

Nam Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét