Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Sex nhiều không làm bạn hạnh phúc hơn

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện quan hệ tình dục nhiều hơn không làm cho bạn hạnh phúc hơn, thậm chí còn tác động ngược lại.

Các nhà khoa học tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu tác động của tần suất quan hệ tình dục đến sức khỏe và tâm trạng lứa đôi. Họ phát hiện ra rằng "yêu" nhiều có thể giết chết ham muốn tình dục thay vì thúc đẩy nhu cầu như nhiều người nghĩ.

Để có kết luận này, họ đã nghiên cứu 64 cặp vợ chồng tuổi 35-65. Các cặp vợ chồng được chia thành 2 nhóm: Nhóm đầu không thay đổi số lần quan hệ, nhóm sau số lần quan hệ tăng gấp đôi. Thời gian thử nghiệm kéo dài 3 tháng, các cặp vợ chồng ghi lại số lần giao hợp, mức độ ham muốn, mức độ hưởng thụ và sự hài lòng của từng cá nhân. Kết quả cho thấy nhóm thứ hai tăng số lần quan hệ lên song mức độ hài lòng, mức độ thỏa mãn, ham muốn lại sụt giảm ở mức báo động.

George Leowenstein, giáo sư kinh tế và tâm lý học tại Đại học Carnegie Mellon cho biết, số lần quan hệ tình dục tăng lên xem như một sự cưỡng ép, ức chế ham muốn tình dục. Để hạnh phúc, vợ chồng nên tập trung vào chất lượng thay vì số lượng quan hệ.

Thu Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét