Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Kỷ luật Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế say rượu xúc phạm dân

Theo phản ánh của người bị va quẹt, chiều 31/5 sau khi gây va chạm trước tòa nhà Bộ Y tế ở Hà Nội, 3 người trên ôtô tự xưng là nhân viên Bộ Y tế nồng nặc mùi rượu đã bỏ xe chạy vào trụ sở. Khoảng 30 phút sau, một người áo kẻ trong nhóm 3 người quay lại định lên xe đi tiếp. Nạn nhân yêu cầu người áo kẻ làm rõ vụ việc song đã bị người này xúc phạm. Công an phường có mặt để giải quyết vụ việc.

ky-luat-pho-chanh-van-phong-bo-y-te-say-ruou-xuc-pham-dan

Ông Đỗ Trường Duy mặc áo kẻ đôi co với người bị ôtô của ông va chạm chiều 31/5. Bức ảnh này đang lan truyền trên mạng xã hội. 

Ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế xác nhận người đàn ông mặc áo kẻ chính là Phó Chánh văn phòng Đỗ Trường Duy, hiện phụ trách mảng công nghệ thông tin; 2 người còn lại trong nhóm 3 người không phải nhân viên của Bộ. Bộ Y tế đã yêu cầu ông Duy viết bản tường trình.

Theo ông Trường, đây là sự việc xảy ra ngoài cơ quan Bộ Y tế và là va chạm cá nhân, song ông Duy đã thiếu kiềm chế và xử sự không đúng mức, không thể hiện văn minh lịch sự của người cán bộ công chức. Bộ Y tế có quy định cấm uống rượu bia trong giờ làm việc nên hành vi say xỉn của ông Duy là vi phạm kỷ luật. Vì thế, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã họp và quyết định khiển trách ông Duy.

Ông Duy sau sự việc cũng đã nhận ra lỗi lầm và xin lỗi người bị va chạm, theo Chánh Văn phòng Bộ Y tế.

Hà An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét