Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

5 loại cây vừa đẹp nhà vừa giúp bạn ngủ ngon

Ngoài tác dụng trang trí, các cây trồng trong nhà còn có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Đa số mọi người hạn chế bày cây xanh trong phòng ngủ vì chúng sản sinh ra khí CO2 vào ban đêm, hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo Brightside, một số loại cây có thể làm sạch không khí, đem lại sự tĩnh tâm, góp phần cải thiện giấc ngủ của bạn.

Cau vàng

5-loai-cay-vua-dep-nha-vua-giup-ban-ngu-ngon

Loại cây có vẻ ngoài thanh mảnh có tác dụng lọc không khí, loại bỏ các chất độc và khí CO2. Chúng còn nhả ra một lượng khí ẩm hữu ích trong mùa đông, nhất là khi trong nhà bạn sử dụng điều hòa, máy sưởi.

Cây sanh

5-loai-cay-vua-dep-nha-vua-giup-ban-ngu-ngon-1

Đây là loại cây lọc không khí số một khi có thể loại trừ 70% các chất amoniac, benzene, toluene... và các chất bẩn khác trong nhà. Cây cũng có khả năng tiêu diệt một nửa lượng vi khuẩn tồn tại trong không khí.

Lô hội

5-loai-cay-vua-dep-nha-vua-giup-ban-ngu-ngon-2

Không chỉ làm đẹp cho da, lô hội còn là loại cây hiệu quả trong việc loại bỏ các chất độc hại có thể gây ung thư như formaldehyde. Chúng còn nhả khí oxy vào ban đêm và các chất có lợi cho hệ miễn dịch của con người.

Lưỡi hổ

5-loai-cay-vua-dep-nha-vua-giup-ban-ngu-ngon-3

Cũng giống như lô hội, cây lưỡi hổ nhả oxy và hút khí CO2 vào buổi tối. Cây rất dễ trồng, nhanh chóng phát triển và không cần chăm sóc nhiều.

Dương xỉ

5-loai-cay-vua-dep-nha-vua-giup-ban-ngu-ngon-4

Theo các nhà nghiên cứu, loại cây có nguồn gốc trong các khu rừng, nơi ẩm ướt có thể giúp bạn giảm căng thẳng, có lợi cho hệ thần kinh của bạn.

Lam Huyền

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét