Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Có nên vay tiền xây nhà khi thu nhập chưa ổn định

Chúng tôi có dư gần 300 triệu, chỉ đủ cất tạm một chỗ ở đơn sơ, không như mong muốn của tôi.

Chồng tôi mới tách ra làm ăn riêng. Để có vốn, chúng tôi phải bán ngôi nhà đang ở, dự định mua một ngôi nhà nhỏ hơn, lấy tiền dư. Tìm không được nhà ưng ý nhưng chúng tôi mua được một miếng đất rộng 60 mét giá 1,5 tỷ ở một khu dân cư mới.

Sau khi đầu tư cho công việc, trang trải các chi phí phát sinh, chúng tôi còn gần 300 triệu, số tiền chỉ đủ để cất tạm một chỗ ở đơn sơ là một ngôi nhà cấp bốn hoặc nếu xây tầng thì diện tích sẽ rất nhỏ và cũng không thể làm đẹp được.

Tôi vẫn thích một ngôi nhà một trệt một lầu, có sân trước để xe, nhà đổ mái bằng để có thể biến thành sân thượng trồng rau. Chi phí xây theo ý tôi khoảng 600 -700 triệu, như vậy chắc chắn chúng tôi sẽ phải đi vay mượn, trong khi thu nhập của tôi là 8 triệu/tháng, thu nhập của chồng thì chưa ổn định.

Chúng tôi đang lưỡng lự trước ba phương án:

- Xây nhà ở tạm trong khoản tiền mình có.

- Cứ để đất đó, tiếp tục thuê phòng trọ như hiện giờ chúng tôi đang sống (2,5 triệu/tháng). Tiền dự định xây nhà sẽ đem gửi ngân hàng, đợi khi nào có đủ tiền hoặc gần đủ tiền mới xây.

- Vay tiền xây nhà luôn. Tuy nhiên, tôi cũng rất lo áp lực trả nợ có thể khiến chúng tôi phải gồng mình để làm việc.

Xin các bạn tư vấn giúp tôi.

Thùy Dương

Chia sẻ những thắc mắc và kinh nghiệm mua nhà của bạn tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét