Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Do dự trước hôn lễ vì mẹ chồng gây áp lực sinh con trai

Khi tôi kể chuyện một đồng nghiệp vừa ly hôn vì vợ không cố sinh thêm con trai, bà nói ngay: "Chỉ sinh con gái, bị chồng bỏ là phải rồi". 

Tôi và bạn trai yêu nhau hơn một năm và đang dự định cưới vào vài tháng tới. Chúng tôi cũng đã xin phép hai bên gia đình và thường xuyên đến nhà nhau. Tuy vậy, càng gần gũi với bố mẹ người yêu, tôi càng cảm thấy không muốn cưới anh.

Mẹ chồng tương lai của tôi có vẻ là một người rất trọng nam, khinh nữ. Bà luôn cho rằng, làm vợ thì nhất định phải cố đẻ bằng được con trai cho nhà chồng. Bản thân bà cũng sinh tới 5 con. Tôi lo sợ cuộc sống sau này của mình sẽ chịu nhiều áp lực. Lỡ tôi không sinh được con trai thì sao? Tôi có nên vì chuyện này mà hủy đám cưới và chia tay người yêu?

Huyền

Chia sẻ thắc mắc về tình yêu, gia đình tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét