Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Mua nhà với hơn nửa tiền đi vay có ổn không

Vợ chồng tiết kiệm được gần 300 triệu, đang muốn mua nhà ngoại thành TP HCM khoảng 600 -700 triệu. 

Vợ chồng tôi cưới năm 2014, đang sống ở ngoại thành TP HCM. Thu nhập cố định của hai vợ chồng là 10 triệu/tháng. Chồng làm thêm bên ngoài, nên có thêm 4-7 triệu/tháng, khoản tiền này tùy thuộc vào công trình mà anh ấy nhận được.

Chúng tôi có một bé một tuổi. Mỗi tháng trừ hết chi phí, gia đình còn dư gần 9 triệu. Hiện chúng tôi tiết kiệm được gần 300 triệu.

Chúng tôi đang muốn mua nhà tầm 600 - 700 triệu. Nếu mua bây giờ, sẽ phải vay ông bà, họ hàng hoặc ngân hàng. Chúng tôi có nên vay để mua ngay hay chờ thêm khoảng 2-3 năm nữa (lúc đó sẽ tiết kiệm được gần đủ tiền). Tuy nhiên, tôi lại sợ lúc đó giá nhà đất lên cao. Mong các bạn tư vấn giúp.

Kim Hoàng

Chia sẻ những thắc mắc và kinh nghiệm tiêu dùng, tiết kiệm của bạn tại đây hoặc gửi về giadinh@vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét