Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Những khoảnh khắc yêu thương lãng mạn trong mắt đàn ông

"Khi con gái bập bẹ tập nói, tôi đã bí mật dạy con từ 'mẹ', để con có thể nói từ ấy đầu tiên. Một ngày, tôi về nhà sớm hơn, tôi hạnh phúc khi thấy vợ mình cũng đang dạy con bé nói từ 'cha".

Phụ nữ thường cảm nhận tình yêu với tâm hồn lãng mạn, mơ mộng. Còn đàn ông thấy tình yêu thế nào? Dưới đây là những chia sẻ của họ được đăng tải trên Brightside:

- Tôi và bạn gái cùng nằm trên giường ngắm sao. Cô ấy đang chờ sao băng để ước nguyện. Nhưng cuối cùng cô ấy lại ngủ thiếp đi. Ngay sau đó tôi thấy một ngôi sao băng vụt qua và ước rằng tất cả những giấc mơ của nàng sẽ trở thành sự thật.

- Tôi bất chợt nhận ra tại sao vợ và tôi là một sự kết hợp hoàn hảo. Đêm qua vợ đánh thức tôi dậy lúc 3 giờ sáng và thút thít: ''Nếu em mập ù như một con teletubby trong chương trình hoạt hình chiều con hay xem thì sao? Anh vẫn sẽ yêu em chứ?''. Tôi phì cười: ''Chắc chắn rồi, anh rất thích teletubby từ khi còn nhỏ mà''. Đêm đó, tôi đã mơ thấy rằng vợ tôi là một con teletubby và trong buổi sáng hôm sau, tôi đã hỏi con teletubby yêu dấu món bánh rán này được làm như thế nào.

- Khi tôi còn nhỏ, mẹ thường hỏi tôi hai câu này về mọi cô gái tôi thích: ''Mắt của cô ấy màu gì?'' và ''Vị kem cô ấy yêu thích là gì?''. Thời gian trôi nhanh, hiện tôi đã 40 tuổi, và mẹ cũng không còn ở bên tôi nữa, nhưng cho đến bây giờ tôi còn nhớ rất rõ bà có đôi mắt màu xanh lá cây và thích kem chocolate, và người vợ hiện tại của tôi cũng giống như vậy.

- Tôi gặp em trong một tình huống kỳ lạ. Đêm hôm trước trời mưa rất to, để lại trên mặt đường loang lổ những vũng nước lớn. Sáng dậy như mọi ngày, tôi vội vã đến lớp học. Và tôi đã gặp người con gái định mệnh ấy. Đúng là em, đứng đó, trước mắt tôi, em đang khó khăn tìm cách đi qua một vũng nước lớn. Và rồi em nhìn tôi như tìm kiếm sự giúp đỡ. Không chần chừ, tôi đã cõng em lội qua vũng nước để đến trường. Mọi người trên phố nhìn tôi khá ngạc nhiên, nhưng tôi không quan tâm mấy. Ngày hôm đó đôi giày của tôi ướt hết nhưng quan trọng hơn, tôi lãi vì đã gặp được người thương. Nhờ hành động ga-lăng ấy mà tôi được biết em cũng học chung trường đại học. Mãi đến bây giờ tôi vẫn phấn khích mỗi khi kể về lần gặp gỡ ấy cho bạn bè.

nhung-khoanh-khac-yeu-thuong-lang-man-trong-mat-dan-ong

Mỗi người tận hưởng hạnh phúc gia đình theo những cách khác nhau. Ảnh: womansday.

- Mỗi lần hai vợ chồng cãi nhau, con gái nhỏ của chúng tôi lại đột nhiên té ngã và giả vờ bị đau ở tay hay đầu gối. Lần gần đây nhất chúng tôi tranh cãi trong phòng bếp gần ngay phòng con gái tôi. Hai vợ chồng cũng khéo léo tránh để con nhìn thấy vì lúc ấy con bé đã ngủ. Nhưng có lẽ con bé đã nghe thấy chúng tôi cãi nhau, nó vào nhà bếp và chợt nắm lấy tay tôi. Con bé muốn tôi ngủ chung vì nó có một cơn ác mộng và rất sợ để trở lại giấc ngủ. Vài phút sau, cả hai đều ngủ thiếp đi. Và chỉ cần như thế, con bé đã ngăn chặn một cuộc chiến lớn. Bây giờ hai vợ chồng tôi thường không cãi nhau nhiều nữa, tất cả nhờ tình yêu bé nhỏ ấy.

- Chúng tôi gần như sinh ra để dành cho nhau, bạn bè xung quanh đều nghĩ vậy. Chúng tôi có sở thích giống nhau ở hầu hết mọi thứ - từ khiếu hài hước đến chuyện ăn uống. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ về sống chung một nhà. Khi đó, chúng tôi bắt đầu gặp khó khăn như mọi người nói khi sống chung sẽ bộc lộ ra những thói quen xấu có thể giết chết tình yêu. Nhưng chúng tôi cảm nhận điều ngược lại - những cảm xúc giữa cả hai trở nên mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn có một vấn đề nhỏ mà chúng tôi chưa giải quyết được. Đó là cảm giác nóng lạnh khác biệt của hai đứa. Tôi luôn mặc áo thun mỏng, còn cô ấy cứ mặc kiểu áo len dày cộm, tôi ngủ không cần chăn trong khi cô ấy thích quấn hàng tá chăn quanh mình. Điều này thật buồn cười, có ai đoán trước được trong hằng hà sa số những điều mà những cặp đôi sẽ đối mặt, chúng tôi lại chỉ đối mặt với vấn đề kỳ quái đến thế.

- Một câu chuyện tuyệt vời đã xảy ra với tôi. Tôi từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi làm thủ tục ly dị với vợ cũ. Và rồi, vào cái mùa hè định mệnh ấy, tôi quyết định dành thời gian cho bản thân. Cô bạn thân đã giúp tôi rất nhiều khi cho mượn căn nhà cạnh biển của gia đình cô ấy. Ngôi nhà quả thật rất đẹp, nó giúp tôi trốn khỏi thế giới thực tại. Và khá tình cờ khi ấy tôi đã gặp một cô gái đồng hương ở đấy. Có vẻ như tôi đã yêu trở lại. Tôi chưa bao giờ gặp một người đáng yêu như vậy, chúng tôi tìm thấy rất nhiều điểm chung. Bây giờ tôi đang hạnh phúc và nhận ra rằng, mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó.

- Công việc của tôi làm theo ca, hai ngày làm và hai ngày sau được nghỉ. Vợ thích chuẩn bị đồ ăn cho tôi đem theo. Giống như một đứa trẻ, tôi thích tìm sự ngọt ngào trong những bức thư tình nho nhỏ cô ấy để trong hộp ăn trưa. Cô ấy viết cô ấy yêu tôi và không quên để lại khuôn mặt cười. Chưa ai làm điều gì tương tự như vậy với tôi bao giờ.

- Vợ tôi luôn hỏi tôi những câu hỏi rất hay ho. Ví dụ như: Tôi muốn trở thành ai? Tôi nên làm gì để bản thân hạnh phúc hơn? Tôi mơ ước về điều gì? Tôi thích điều gì ở mọi người xung quanh? Tôi đánh giá cao điều gì nhất? Tôi sẽ làm gì cho bạn bè khi họ cần? Điều gì ở phụ nữ làm tôi ngưỡng mộ nhất? Điều gì làm cho tôi cảm thấy vui mừng, hoặc làm thế nào để tìm thấy bình an?

Và bạn biết gì không? Cô ấy thật tuyệt vời, tôi cảm thấy chỉ cần có cô ấy là đủ; Tôi luôn cảm thấy vợ là một phần trong cuộc sống, và tôi biết cô ấy cũng yêu tôi. Cô ấy chính là tình yêu và nguồn cảm hứng của tôi.

- Khi con gái bắt đầu bập bẹ những âm thanh đầu đời, tôi đã bí mật dạy con từ 'mẹ', để con có thể nói từ ấy đầu tiên. Một ngày, tôi về nhà sớm hơn thường lệ mà không báo trước và lặng lẽ bước vào phòng nơi vợ và con đang ngồi chơi. Và tôi hết sức hạnh phúc khi thấy vợ mình đang dạy con bé nói từ "cha".

Mộc Miên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét